Mỹ và Hàn Quốc diễn tập phóng tên lửa. 

Hãng tin Yonhap dẫn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Mỹ và Hàn Quốc mỗi bên đã phóng 2 tên lửa chiến thuật, tấn công chính xác các mục tiêu giả và chứng tỏ năng lực ngăn chặn các hành động khiêu khích tiếp theo. 

Hôm qua (4/10), Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung từ Mupyong-ri ở tỉnh Jagang, phía bắc nước này. Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của Triều Tiên trong vòng 8 tháng và là vụ phóng tên lửa thứ 5 trong vòng một tuần. Tên lửa bay xa 4.600km, qua Nhật Bản rồi rơi xuống Thái Bình Dương. 

Đáp trả hành động của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành diễn tập trên không vào cuối ngày và một máy bay chiến đấu F-15K của Hàn Quốc đã thả hai quả bom chính xác JADAM tại một trường bắn trên một đảo ở biển Hoàng Hải. 

Kể từ đầu năm nay, Bình Nhưỡng đã phóng gần 40 tên lửa đạn đạo, nhiều nhất trong vòng một năm.

Bruce Klingner, nhà nghiên cứu cấp cao tại Tổ chức Di sản - một tổ chức tư vấn có trụ sở ở Washington, Mỹ cho rằng những vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên có thể là nhằm cải thiện khả năng vũ khí. "Các vụ phóng tên lửa có thể phục vụ nhiều mục tiêu cùng lúc - phát triển các hệ thống vũ khí mới, huấn luyện quân sự thường xuyên, thông điệp về sức mạnh và quyết tâm tới người dân Triều Tiên, và gửi tín hiệu tới Washington và Seoul", ông Klingner nói.

Các chuyên gia Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng cũng có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trước cuối năm nay.