Theo hãng tin Reuters và Yonhap, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, tên lửa của Triều Tiên được phóng đi từ vùng Sunan ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h45 tới 7h03 sáng. Tên lửa bay xa khoảng 350km, ở độ cao 30km với tốc độ Mach 6. 

Trước vụ việc mới nhất này, Triều Tiên đã phóng tên lửa vào các ngày 25/9, 28/9 và 29/9. Các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới thăm Hàn Quốc và hải quân Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản tập trận chung 3 bên lần đầu tiên trong vòng 5 năm vào ngày 30/9.

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản xác nhận, Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất hai tên lửa đạn đạo. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Toshiro Ino cho biết, các tên lửa bay được lần lượt 400km và 350km, đạt độ cao 50km và Tokyo đã gửi phản đối tới Bình Nhưỡng thông qua kênh ngoại giao. Quan chức Nhật nói thêm, các tên lửa có thể bay theo một quỹ đạo bất thường, được thiết kế để tránh tên lửa phòng thủ. 

Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ ngày 30/9 thông báo quân đội nước này đã biết về 2 vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên và đánh giá các vụ phóng này không gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với lực lượng hoặc lãnh thổ của Mỹ hoặc các đồng minh của Washington.

Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ra thông báo nêu rõ: "Các vụ phóng tên lửa đã nêu bật tác động gây mất ổn định của các chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt bất hợp pháp của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Mỹ vẫn duy trì vững chắc các cam kết bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản".