Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hải quân Hàn Quốc cho hay, cuộc tập trận kéo dài 3 ngày trên vùng biển phía đông Hàn Quốc có sự tham gia của 9 tàu và 2 máy bay tuần tra bao gồm 2 tàu ngầm và tàu khu trục ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc, tàu khu trục USS Shoup và tàu tuần dương USS Robert Smalls của Mỹ.

Tàu khu trục ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap 

Hải quân Hàn Quốc cho biết thêm, các cuộc diễn tập chống tàu ngầm và bắn đạn thật được thiết kế để tăng cường năng lực phối hợp hoạt động và tương tác giữa 2 đồng minh, trong bối cảnh các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng từ phía Triều Tiên

Chuẩn Đô đốc Kim In-ho, chỉ huy lực lượng Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận, cho biết “sự kiện lần này là cơ hội để thực hành ngăn chặn hiệu quả các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời củng cố trạng thái sẵn sàng phòng thủ chung”. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng, sau khi Bình Nhưỡng thông báo sẽ phóng vệ tinh do thám quân sự vào tháng 10 sau 2 lần thất bại hồi tháng 5 và tháng 8. Triều Tiên cũng đã tổ chức lễ hạ thủy tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật mới vào đầu tháng 9.