Theo hãng tin Yonhap, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 26/9 có sự tham gia của Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Byung-won, Vụ trưởng Vụ châu Á và châu Đại dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Funakoshi Takehiro, và Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Nông Dung.

Các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản hồi tháng 12/2019. Ảnh: East Asia Forum

Ông Lim Soo-suk, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, cho hay 3 bên sẽ thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến cơ quan tư vấn của 3 nước, đồng thời xem xét hiện trạng và phương hướng hợp tác trong tương lai.

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói với các phóng viên rằng, cuộc hội đàm cấp cao cũng sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa các nhà lãnh đạo 3 nước vốn bị đình chỉ kể từ năm 2019.

Theo vị quan chức, “Hội nghị thượng đỉnh 3 bên đang được thảo luận với mục tiêu là tổ chức trong năm nay”, và 3 nước có thể tiến hành một cuộc họp cấp Ngoại trưởng để thống nhất ngày tổ chức hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc - Trung Quốc - Nhật Bản thường niên lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 12/2008. Tuy nhiên, hội nghị đã bị đình chỉ sau cuộc họp lần thứ 8 vào tháng 12/2019 do những tranh cãi giữa Hàn Quốc và Nhật Bản liên quan tới các phán quyết bồi thường nạn nhân lao động cưỡng bức thời chiến, và dịch Covid-19.

>> Đọc tin tức thế giới chính xác nhất trên báo VietNamNet