Mái vòm Điện Kremlin bị hư hại sau vụ tấn công. Ảnh: Anadolou

Hãng tin CNN dẫn lời bà Karine Jean-Pierre nói hôm 3/5 như sau: "Kể từ khi cuộc xung đột Nga và Ukraine nổ ra, Mỹ chắc chắn không khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho Ukraine tấn công bên ngoài biên giới của nước này. Chúng tôi đã rất rõ ràng về điều đó". 

Quan chức Mỹ này cũng cho rằng, hiện còn quá sớm để nói liệu tuyên bố của Nga về việc Ukraine âm mưu ám sát Tổng thống Vladimir Putin có phải là một chiến dịch "cờ giả" hay không. Và rằng, Washington sẽ không suy đoàn về tính xác thực của những tuyên bố mà Moscow đưa ra, vì suy đoán là không khôn ngoan. 

Trước đó, các quan chức Mỹ cho hay, họ không được báo trước về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Moscow. Các cơ quan của Mỹ đang khẩn trương làm việc để đánh giá các tuyên bố của Nga. 

Hư hại trên mái vòm của Điện Kremlin. Ảnh: Anadolou

Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky cũng bác bỏ thông tin nước này dàn dựng một cuộc tấn công nhằm vào Tổng thống Nga. Ukraine cũng liên lạc riêng với Nhà Trắng, để nói rằng nước này không liên quan tới vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) ở Moscow, hai quan chức Mỹ nói với CNN. 

Thượng nghị sĩ Mark Warner - Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ ngày 3/5 nói với các phóng viên rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy Ukraine đứng sau vụ tấn công bằng UAV nhằm vào Điện Kremlin

Khi được hỏi, liệu các cơ quan tình báo Mỹ có loại trừ ý kiến cho rằng Ukraine đứng sau vụ tấn công không, ông Mark Warne lại một lần nữa nhấn mạnh hiện còn quá sớm để biết chắc chắn, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Kiev có liên quan.