Theo hãng tin Reuters, một quan chức Mỹ giấu tên cho hay các vụ tấn công hôm 23/11 không gây ra thương vong, hoặc thiệt hại về cơ sở hạ tầng tại Iraq và Syria. 

Cũng theo người này, vào sáng sớm ngày 23/11, quân đội Mỹ và lực lượng quốc tế đã bị tấn công tại 2 địa điểm ở phía đông bắc Syria bằng nhiều tên lửa và UAV tự sát. 

my tan cong iraq syria.jpg
Ảnh minh họa

Còn tại Iraq, hàng loạt UAV tấn công một chiều đã được phóng về phía căn cứ không quân Ain Al-Asad, phía tây thủ đô Baghdad. Ngoài ra, 1 UAV cũng đã tấn công căn cứ có quân đội Mỹ đồn trú gần sân bay Erbil, phía bắc Iraq. 

Nhóm vũ trang tự xưng là Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq được cho có mối liên kết với Iran đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công trên. 

Sự việc xảy ra sau 1 ngày Mỹ tấn công lực lượng Kataeb Hezbollah (KH) của Iraq, phe vũ trang hùng mạnh thân với Iran. Theo KH, vụ tấn công của Mỹ vào phía nam Baghdad đã khiến 8 thành viên của nhóm thiệt mạng.

Chính phủ Iraq đã lên án hành động tấn công của Mỹ, khi cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng, và vi phạm chủ quyền.

Sau khi xung đột Israel và Hamas bùng nổ vào ngày 7/10, hàng chục vụ tấn công đã nhằm vào quân đội Mỹ và các lực lượng quốc tế hoạt động ở Trung Đông. Mỹ cáo buộc thủ phạm là các nhóm vũ trang có liên kết với Iran. Một quan chức quân sự Mỹ cho biết tính đến ngày 23/11 đã xảy ra 36 vụ tấn công ở Iraq, và 37 vụ ở Syria.

Quân Mỹ bị tấn công trên khắp Iraq và Syria

Quân Mỹ bị tấn công trên khắp Iraq và Syria

Lực lượng Mỹ là mục tiêu của bốn cuộc tấn công ở Iraq và Syria trong 24h qua, có 3 binh sĩ bị thương nhẹ nhưng đã quay trở lại nhiệm vụ, các quan chức nước này cho biết.