Theo báo Pravda của Ukraine, Lầu Năm Góc đã đặt mục tiêu sản xuất tới 100.000 quả đạn pháo mỗi tháng vào cuối năm 2025 để cung ứng cho các vũ khí của Kiev.

dan phao My.jpg

Các nhà máy của General Dynamics ở Scranton và Wilkes-Barre thuộc bang Pennsylvania đang sản xuất tổng cộng khoảng 36.000 quả đạn pháo mỗi tháng. Cơ sở mới ở bang Texas có thể xuất xưởng 30.000 sản phẩm mỗi tháng.

Nhà máy có chi phí xây dựng hơn 500 triệu USD này ở Texas sẽ bao gồm 3 dây chuyền sản xuất và cung cấp 350 việc làm mới. Nó được thiết kế để sản xuất linh hoạt các loại đạn khác nhau, hỗ trợ đạt được các mục tiêu hiện đại hóa của quân đội.

Một nhà máy sản xuất đạn dược khác đang được xây dựng ở Camden, bang Arkansas. Ngoài ra, Lầu Năm Góc có kế hoạch mở dây chuyền sản xuất đạn pháo thứ 2 tại nhà máy quân sự ở Iowa và mở lại một phần nhà máy ở Parsons, bang Kansas.

Nga bắn hạ loạt tên lửa, phương tiện không người lái gần Crưm

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (30/5) tuyên bố, các hệ thống phòng không của nước này đã bắn chặn 8 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất cũng như 8 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công các cơ sở của Nga ở Biển Đen, gần bán đảo Crưm đêm 29/5.

phong khong Nga.jpg
Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Utyos của Nga bắn tên lửa hành trình P-35 trong một cuộc tập trận chiến thuật ở bán đảo Crưm. Ảnh: Sputnik

Quân đội Nga cũng cho biết đã loại bỏ 2 xuồng không người lái (USV) của đối phương đang tiến về phía Crưm cùng khoảng thời gian nói trên. Nhà chức trách không đề cập đến việc có tổn thất trong sự cố hay không.

Ngược lại, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) tuyên bố, đơn vị đặc nhiệm Nhóm 13 của DIU đã sử dụng USV hải quân Magura V5 tập kích, phá hủy 2 tàu tấn công đổ bộ tốc độ cao Tunets (Tuna) của Moscow ở bán đảo Crưm đêm 29/5, rạng sáng 30/5.