Theo tờ Telegraph, ông Austin sau khi có các cuộc hội đàm với giới lãnh đạo và nội các chiến tranh Israel đã khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục viện trợ khí tài cho Tel Aviv, đồng thời mong muốn Israel tập trung vào những mục tiêu cụ thể hơn.

“Tôi đã thảo luận với các nhà lãnh đạo Israel về việc làm thế nào để các chiến dịch có tần suất cao chuyển sang những hoạt động cụ thể có tần suất thấp. Tuy nhiên, đây là chiến dịch quân sự của Israel và tôi không ở đây để đưa ra các mốc thời gian hay điều khoản”, ông Austin nói trong cuộc họp báo được tổ chức ở Tel Aviv hôm 18/12.

austin.jpg
Ông Austin (trái) gặp Thủ tướng Israel hôm 18/12. Ảnh: Văn phòng báo chí Chính phủ Israel

“Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho phía Israel những trang thiết bị cần thiết để họ có thể bảo vệ đất nước gồm đạn dược, các phương tiện chiến thuật và hệ thống phòng không”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm.

Theo Telegraph, lời kêu gọi Israel nên thay đổi chiến thuật quân sự ở Dải Gaza được ông Austin đưa ra trong bối cảnh các cơ quan y tế tại Dải Gaza trong những cập nhật gần đây ghi nhận có gần 20.000 người, phần lớn là dân thường, đã thiệt mạng kể từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra.

Houthi không ngại liên minh quốc tế tại Biển Đỏ

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen hôm nay (19/12) khẳng định rằng, nhóm này sẽ đối đầu với bất kỳ liên minh nào, do Mỹ thành lập, có thể được triển khai tới Biển Đỏ.

“Mỹ đề nghị rằng họ không cản trở những nỗ lực hướng tới hòa bình lâu dài ở Yemen, để đổi lấy việc lực lượng Houthi ngừng các hoạt động quân sự ở Biển Đỏ. Chúng tôi đã kiên quyết bác bỏ điều đó. Có một sự liên hệ gián tiếp từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ, để ngăn chặn hoạt động của chúng tôi”, Mohammed al-Bukhaiti, phát ngôn viên của Houthi, nói với hãng tin Al Jazeera.

Theo Al Jazeera, tuyên bố trên của phát ngôn viên Houthi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố thành lập Chiến dịch Người bảo vệ thịnh vượng, một sáng kiến an ninh đa quốc gia nhằm thành lập lực lượng tuần tra quốc tế tại Biển Đỏ.