NBC dẫn các nguồn trong chính quyền Mỹ cho hay, quân đội Mỹ đang theo dõi chuyển động của một khinh khí cầu không rõ nguồn gốc từ cuối tuần trước, và đưa ra kết luận rằng nó không gây ra mối đe dọa cho máy bay hay an ninh quốc gia cũng như không truyền tín hiệu.

“Chính quyền Mỹ tin rằng khinh khí cầu này không thuộc về Trung Quốc, nguồn gốc của nó đang được xác định”, NBC cho biết.

Các nguồn tin cho biết, khinh khí cầu trước đó đã bay qua các vùng của Hawaii mà không tiếp cận các cơ sở bí mật.

Lầu Năm Góc. Ảnh: AP

Theo NBC, bây giờ khinh khí cầu đang dần di chuyển về phía Mexico và Mỹ có thể bắn hạ khinh khí cầu nếu nó đến gần lãnh thổ Mỹ.

Lầu Năm Góc cho biết, khinh khí cầu được phát hiện vào ngày 28/4 trên bầu trời bờ biển Hawaii, nó bay ở độ cao khoảng 11km.

“Chủ sở hữu khinh khí cầu chưa được xác định, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy nó đã bị điều khiển hoặc kiểm soát bởi một thực thể nước ngoài và không gây ra mối đe dọa đối với hàng không dân dụng trên bầu trời Hawaii”, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cho biết.

Theo Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đồng ý với khuyến nghị của các chuyên gia rằng, “không thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến khinh khí cầu”.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, khinh khí cầu hiện ở ngoài không phận và lãnh hải của Hawaii.