Theo Reuters, trong ngày 1/12 (giờ địa phương), Bộ Tài chính Mỹ thông báo, đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 3 quan chức cấp cao Triều Tiên liên quan tới các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản để trừng phạt quan chức chủ chốt trong các chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên. Tất cả các nước cần phải thực hiện đầy đủ nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm ngăn chặn Bình Nhưỡng sở hữu công nghệ, vật liệu để phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân", Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson nói.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Các quan chức nằm trong danh sách trừng phạt bao gồm: Giám đốc Cục Công nghiệp Bom đạn Triều Tiên Yu Jin, Phó giám đốc Cục Công nghiệp Bom đạn Triều Tiên Jon Il-ho và Giám đốc Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên (2018-2021) Kim Su Gil. Ba cá nhân này sẽ bị đóng băng tài sản và cấm giao dịch tại Mỹ.

Tuyên bố trừng phạt của Mỹ được đưa ra sau vụ thử ICBM ngày 18/11 của Bình Nhưỡng. Đây là lần thử mới nhất trong chuỗi kỷ lục hơn 60 vụ phóng tên lửa trong năm 2022 của Triều Tiên.

Việt Dũng