CNBC dẫn lời Thứ trưởng Tài chính Brian Nelson cho hay, hành động này là một phần trong những nỗ lực của Mỹ nhằm đáp trả những chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí của Triều Tiên. Mỹ cho rằng Triều Tiên tiếp tục sử dụng những đại diện ở nước ngoài để mua sắm hàng hóa dành cho các loại vũ khí.

{keywords}
Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hôm 11/1. Ảnh: KCNA/AP

“Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là bằng chứng cho thấy họ tiếp tục phát triển các chương trình bị cấm, bất chấp những lời kêu gọi ngoại giao và phi hạt nhân hóa từ cộng đồng quốc tế”, ông Nelson nói thêm.

Theo trang CNBC, năm đại diện của Triều Tiên bị liệt vào danh sách trừng phạt lần này có bốn người ở Trung Quốc và một người ở Nga. Trong đó, những cá nhân ở Trung Quốc tham gia hoạt động trong một số lĩnh vực như sản xuất hợp kim thép, phần mềm và hóa chất.

Động thái áp lệnh trừng phạt của Mỹ được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố đã phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong Un.

“Tên lửa phóng thử ngày 11/1 đã bắn chính xác mục tiêu cách xa khoảng 1.000km. Điều đó cho thấy khả năng vượt trội của vũ khí đã được kiểm chứng. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đánh giá cao thành tựu thiết thực mà những nhà nghiên cứu phát triển tên lửa đã đạt được”, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đưa tin.

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa siêu vượt âm

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa siêu vượt âm

Triều Tiên, sáng nay (12/1), thông báo đã thực hiện một vụ thử tên lửa siêu vượt âm nữa dưới sự giám sát của Chủ tịch Kim Jong Un.

Hàn Quốc công bố thông tin về vũ khí Triều Tiên vừa thử

Hàn Quốc công bố thông tin về vũ khí Triều Tiên vừa thử

Vũ khí mà Triều Tiên thử sáng nay (11/1) được cho là tên lửa đạn đạo tân tiến hơn so với loại được thử tuần trước, đạt vận tốc gấp 10 lần tốc độ âm thanh (Mach 10).