“Tôi sẽ nhắc lại với mọi người rằng chúng tôi đang xem xét về các lệnh trừng phạt. Không ai có thể an toàn trước các đòn trừng phạt của chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi đã áp lệnh trừng phạt lên Tổng thống Nga Vladimir Putin, hai con gái và những người bạn thân của ông ấy”, trang web Nhà Trắng hôm 25/4 (giờ Mỹ) dẫn câu trả lời của bà Psaki khi được hỏi về việc chính quyền Washington có áp thêm lệnh trừng phạt nhằm vào ông chủ Điện Kremlin hay không.

Bà Jen Psaki trong buổi họp báo hôm 25/4. Ảnh: The White House/ Youtube

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét thêm. Do vậy, tôi không có sự phân tích nào ở thời điểm này. Còn rất nhiều điều chúng tôi có thể sẽ làm”, bà Psaki nói thêm.

Bà Psaki trong cuộc họp báo cũng nói rằng, chuyến thăm Kiev vừa qua của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken không hoàn toàn tập trung vào vấn đề hỗ trợ quân sự cho chính quyền Ukraine, mà còn cả những khía cạnh về nhân đạo và kinh tế. 

“Không có nghi vấn nào xoay quanh việc Kiev cần thêm hỗ trợ quân sự. Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã tới Đức trong ngày hôm nay để thảo luận về những bước đi hỗ trợ tiếp theo dành cho Ukraine, cũng như những gì họ cần khi tình hình chiến sự tiếp tục chuyển biến. Phía Ukraine cũng có những nhu cầu về nhân đạo và kinh tế đáng kể”, bà Psaki cho biết. 

Đồng thời, bà Psaki trong buổi họp báo cũng từ chối đưa ra đánh giá mới từ chính quyền Mỹ về chiều hướng chiến sự hiện nay của Nga tại Ukraine.

Tuấn Trần