Theo trang Oddity Central, Ian Robbie Day (48 tuổi) đến từ thành phố Portsmouth của Anh đã tới thủ phủ tiệc tùng Pattaya của Thái Lan. Sau nhiều lần kéo dài kỳ nghỉ và yêu cầu gia đình ở Anh gửi thêm tiền, Ian rơi vào cảnh không còn tiền để mua rượu, ma túy, và phục vụ các thú vui khác. 

Ian buộc phải đưa ra quyết định hoặc kết thúc kỳ nghỉ ở Thái Lan để trở về nhà, hoặc tìm cách kiếm thêm tiền. Do đó, Ian đã nhờ bạn đóng giả làm xã hội đen đeo mặt nạ và đánh đập mình để gửi ảnh cho gia đình với mục đích giả vờ bị bắt cóc cùng yêu cầu đưa tiền chuộc.   

Khi nhận được bức ảnh Ian bị đánh đập thâm tím người, gia đình đã vô cùng hoảng loạn và báo với cảnh sát. Điều Ian không bao giờ ngờ tới là Interpol đã vào cuộc điều tra vụ bắt cóc. 

Tổ chức cảnh sát quốc tế nhanh chóng truy tìm Ian, và phát hiện người đàn ông ở trong một khách sạn ở Pattaya. Khi lực lượng chức năng đột nhập vào phòng, họ phát hiện nạn nhân không bị trói mà trong phòng là nhóm du khách đang say rượu, phê thuốc. Trong số này có cả những kẻ bị nghi là thủ phạm bắt cóc. 

Trung tá cảnh sát Sorasak Saengcha chia sẻ, “đối tượng trò chuyện qua iMessage và FaceTime với người thân ở Anh. Anh ta gửi những bức ảnh mình bị tấn công và bị thương. Nhưng thực tế, bạn bè của anh ta đã đấm và để lại vết bầm tím trên mặt, sau đó anh ta gọi video cho gia đình qua FaceTime. Anh ta yêu cầu 3 người bạn đóng giả làm những kẻ bắt cóc đang giữ mình làm con tin. Anh ta bắt họ đeo mặt nạ trong video, và hành động như những tên xã hội đen”.

Ông Saengcha nói thêm, “khi gia đình không thể tiếp tục hỗ trợ tài chính, Ian đã dàn dựng vụ bắt cóc. Gia đình đã lo lắng và báo cáo với cảnh sát ở Anh, sau đó Interpol cũng nhận được báo cáo. Interpol đã liên lạc với cảnh sát Thái Lan để truy tìm dấu vết. Nhưng khi lực lượng chức năng tới nơi, họ lại đang tiệc tùng”. 

Vào ngày 26/1, thời điểm Ian được tìm thấy, anh ta đã trong tình trạng say rượu và ma túy suốt 2 ngày với 3 người nước ngoài khác. Tất cả họ đều bị bắt trước cáo buộc sở hữu súng đạn trái phép, tàng trữ ma túy, và thị thực hết hạn. Họ sẽ đều bị trục xuất khỏi Thái Lan. 

>> Đọc tin thế giới trên báo điện tử VietNamNet