Ngày 20/5, lễ vinh danh và trao giải quốc gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2022-2023 diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi IOE năm nay ghi nhận hơn 1,4 triệu lượt học sinh đến từ hơn 10.000 trường học trên cả nước tham gia các vòng thi chính thức.

Trong đó, kỳ thi IOE cấp quốc gia được triển khai với các khối 4, 5, 8, 9 và 11 thu hút gần 75.000 học sinh tham gia và hoàn thành bài thi.

Lưu Bá Phong, học sinh lớp 8, Trường THCS Tân Dân (Phú Thọ) vừa giành 2 giải Nhất quốc gia thi Olympic tiếng Anh trên Internet với khối 8 và khối 9.

Trong số 17 tỉnh thành trên cả nước có học sinh đoạt giải, Phú Thọ dẫn đầu số lượng giải cao nhất với 4 giải, gồm: Lê Vân Nhi (lớp 5, Trường Tiểu học Vĩnh Lại) đoạt giải Ba; Lưu Bá Phong (lớp 8, Trường THCS Tân Dân) đoạt giải Nhất khối 8 và khối 9; Lê Anh Thư (lớp 8) đoạt giải Ba.

Hà Nội xếp thứ hai với 3 giải cao nhất gồm: Đoàn Hữu Duy Phúc (lớp 4, Trường Tiểu học Hoàng Mai) đoạt giải Ba; Lê An Hà (lớp 5) đoạt giải Ba; Nguyễn Thu Hiền (lớp 9, Trường THCS Dịch Vọng) đoạt giải Ba.

Ban tổ chức vinh danh, trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia.

Ngoài trao giải cho những học sinh giành giải Nhất, Nhì, Ba của 5 khối lớp, ban tổ chức còn vinh danh, trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi quốc gia.

Ông Lê Việt Hòa, Trưởng Ban tổ chức, cho biết cuộc thi IOE nhằm khuyến khích phong trào dạy và học tiếng Anh, tạo động lực và thói quen học tập, nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Anh cho các em học sinh.

Cuộc thi năm nay có nhiều gương mặt đoạt giải cao không phải học sinh trường chuyên ở thành phố lớn mà đến từ các tỉnh như Sơn La, Quảng Trị, Hưng Yên, Phú Thọ… Đây cũng là cơ hội để học sinh tiếp cận với nguồn học liệu đa dạng, nâng cao năng lực tiếng Anh.

Tính đến nay, Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet đã được tổ chức 13 năm. Đây được xem là sân chơi để học sinh trên hầu hết các tỉnh, thành phố học tập và ôn luyện tiếng Anh.