rivian r1t dam vao nha hang.jpg
Chiếc xe bán tải điện Rivian R1T do tài tử Alan Ruck điều khiển gây tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng do nam diễn viên Hollywood- Alan Ruck lái xe gây ra đã xảy ra cách đây hơn 1 tháng nhưng các bên liên quan đều thoái thác trách nhiệm khiến vụ việc gây khiếu kiện kéo dài.

Tối 31/10, Alan Ruck - nam diễn viên 67 tuổi nổi tiếng với các vai diễn trong hai bộ phim bom tấn của Hollywood "Succession" (Kế nghiệp) và "Ferris Bueller's Day Off" (Ngày cúp học của Ferris Bueller) đã điều khiển chiếc xe bán tải điện Rivian R1T gây tai nạn liên hoàn tại một ngã tư ở Los Angeles, Mỹ. Hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy chiếc xe bản tải điện của nam diễn viên bất ngờ tăng tốc, đâm vào xe Hyundai Elantra đang dừng chờ đèn đỏ lao về phía trước khiến xe đâm tiếp vào một chiếc Toyota Prius đang lưu thông. Chiếc bán tải điện tiếp tục tông vào một chiếc xe BMW rồi đâm thủng bức tường của một tiệm bánh Pizza.

 Vụ tai nạn đã khiến các xe đều bị hư hỏng lớn. Nghiêm trọng hơn, anh Horacio Vela, tài xế xe Hyundai bị thương nặng, tụ máu dưới màng cứng.

Video

Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa có hồi kết do các bên đều né tránh trách nhiệm. Đến thời điểm này, các nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Chủ xe Hyundai- Horacio Vela đã quyết định kiện diễn viên Alan Ruck, yêu cầu bồi thường thiệt hại vì hành vi lái xe cẩu thả và vô trách nhiệm.

Neama Rahmani, một trong những luật sư của Vela cho biết: "Công ty bảo hiểm của Alan Ruck đã từ chối nhận trách nhiệm về vụ tai nạn. Còn Ruck nói rằng anh ấy không nhớ chuyện gì đã xảy ra và Sở cảnh sát Los Angeles lại cho biết đó là vấn đề liên quan đến phương tiện. Trong khi đó, hãng xe Rivian khẳng định chiếc bán tải R1T vẫn hoạt động bình thường và không gặp bất kỳ vấn đề gì."

"Dù có thế nào, trong vụ tai nạn do Alan Ruck gây ra, đã có nhiều phương tiện và một cơ sở kinh doanh bị thiệt hại. Chúng tôi tin rằng ông ấy sẽ phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại. Chúng tôi đã đệ đơn kiện yêu cầu triệu tập nhân chứng và thu thập bằng chứng để chứng minh vụ việc của mình”, vị luật sư này nói thêm.

Người phát ngôn của nhà sản xuất xe điện Rivian cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra nội bộ và không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu trục trặc nào. Công ty đang tích cực hợp tác với cơ quan điều tra về vụ việc kể trên. Mặc dù nguyên nhân vẫn chưa ngã ngũ nhưng hi vọng từ vụ kiện này, chúng ta sẽ biết rõ cuối cùng ai sẽ là người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn".

Nguồn video: KTLA

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!