chung cu mini 5.jpg
Sáng 24/2, khoảng 60 hộ dân sống ở chung cư mini 22B ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) phải di dời khỏi tòa nhà. Nguyên nhân là do 2 cột bê tông dưới tầng một của tòa nhà bị nứt toác nhiều ngày qua.
chung cu mini 1.jpg

Hai cột dưới tầng để xe của tòa nhà bị nứt toác, vết nứt chạy ngang dọc từ chân cột lên đến trần nhà. Lực lượng chức năng cho gia cố thêm hệ thống giàn giáo bằng sắt chống đỡ xung quanh chân các cột nhà bị xuống cấp.

chung cu mini 2.jpg
Chia sẻ với PV VietNamNet, một người dân sống ở tòa nhà cho biết, từ ngày 30 Tết, cư dân phát hiện các cột ở tầng 1 của tòa nhà bỗng nhiên nứt toác. Từ đó đến nay, cư dân sống trong nỗi lo tòa nhà không đảm bảo an toàn.
chung cu mini 3.jpg
Nhân viên tháo dỡ các thiết bị trong tầng để xe của chung cư mini để chuẩn bị gia cố phần xuống cấp của tòa nhà.
chung cu mini 11.jpg
Trao đổi với PV VietNamNet, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai cho biết, trước khi di dời, tất cả các hộ dân trong tòa chung cư mini này đã họp bàn và có phương án xử lý, dưới sự giám sát của chính quyền sở tại.
chung cu mini 7.jpg
Theo Bí thư Quân ủy Thanh Xuân, người dân đã mời đơn vị tư vấn vào đánh giá toàn bộ hiện trạng bị hư hại, xuống cấp rồi đưa ra phương án khắc phục. 
chung cu mini 9.jpg
Theo chia sẻ của cư dân ở đây, căn nhà này được đưa vào sử dụng từ năm 2017. Qua 6 năm sử dụng, một số hạng mục của tòa nhà đã bị xuống cấp, đặc biệt trong đó là phần chịu lực dưới tầng 1.
chung cu mini 8.jpg
Tòa chung cư mini bị nứt toác phần cột có 8 tầng, khoảng 60 căn hộ. Đến chiều 24/2, nhiều hộ dân vẫn tiếp tục di dời đồ đạc ra khỏi tòa nhà dưới sự trợ giúp của lực lượng chức năng phường Hạ Đình.
z5188257178984 9f4dd0b6db3f44ac8036beeee8c54c74.jpg
Cư dân sống trong chung cư mini mong muốn sự cố sớm được khắc phục để họ quay trở lại sống trong căn hộ của mình.