Theo hãng tin Reuters, Merle Liivand, 32 tuổi, mới đây đã lập kỷ lục Guinness khi bơi được 48,2km quanh vịnh Biscayne ở Miami, bang Florida, Mỹ trong khi đeo đuôi tiên cá. Cô đã hoàn thành quãng đường này trong 14 tiếng 15 phút, thu gom được hơn 9kg rác.

"Số rác này do tôi và các thành viên trong đội thuyền kayak đi cùng tôi thu gom. Ở những nơi mà tôi không thể với tới, họ sẽ giúp tôi dọn rác", Liivand cho biết.

Merle Liivand trên bìa một tạp chí năm 2020. Ảnh: Estonia World

Liivand cho biết, việc mọi người vứt chai nhựa bừa bãi trên đường phố khiến hệ thống cống bị nghẽn, mực nước trong khu vực dâng cao. Khi nước thoát đi, những chai nhựa này cũng bị cuốn theo, gây ô nhiễm các vùng biển ở Miami.

Vịnh Biscayne đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường. Theo báo cáo hồi tháng 2 của Sở Bảo vệ môi trường Florida, mức độ ô nhiễm và mật độ rác thải tại đây vẫn rất cao, đe dọa nghiêm trọng hệ sinh thái trên biển.

Merle Liivand sinh ra ở Estonia, từng giành chức vô địch bơi lội vùng Baltic trước khi chuyển tới Florida sinh sống. Ý tưởng bơi khi đeo đuôi cá được cô lấy cảm hứng từ cá heo và nhiều sinh vật biển khác.

"Việc đeo đuôi cá khi bơi cho thấy những khó khăn mà động vật biển gặp phải khi vướng vào túi nhựa do con người vứt xuống nước", cô Liivand chia sẻ.

Bài học xử lý rác thải của Singapore

Bài học xử lý rác thải của Singapore

Cách Singapore, nước được xếp vào danh sách những quốc gia sạch nhất trên toàn cầu, xử lý rác thải có thể mang tới bài học hữu ích cho phần còn lại của thế giới.