Ông Stoltenberg trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông Đức DPA nói rằng, sự hỗ trợ quân sự các quốc gia phương Tây là “những gì cần thiết để mang lại hòa bình cho Ukraine trong thời gian ngắn có thể”.

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

“Nghe có vẻ khá nghịch lý, nhưng sự ủng hộ quân sự dành cho Ukraine là cách thức nhanh nhất để đạt được hòa bình”, ông Stoltenberg cho hay.

Theo hãng tin RT của Nga, tuyên bố trên của Tổng Thư ký NATO được đưa ra chỉ một ngày sau khi Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lên tiếng bác bỏ kế hoạch hòa bình 10 điểm được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đề xuất. Trong đó, phía Kiev yêu cầu các lực lượng vũ trang Moscow phải rút khỏi những khu vực Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson.

Ukraine tố Nga tập kích dữ dội khu dân sự ở ở tỉnh Sumy

Cơ quan Quản lý quân sự tỉnh Sumy cho hay, quân đội Nga trong 24 giờ qua thực hiện 139 vụ tấn công nhằm vào nhiều khu dân cư trong tỉnh này. 

“Các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện ba vụ pháo kích vào khu dân cư Myropillia nằm sát biên giới hai nước, khiến một trường học, một nhà trẻ và một nhà tắm hơi bị hư hại. Ở khu dân cư Bilopillia, đạn cối do binh sĩ đối phương nã đã khiến một phần ngôi trường nội trú và một nhà xưởng ở đó bị phá hủy”, tờ Ukrinform trích thông cáo của Cơ quan Quản lý quân sự tỉnh Sumy viết.

Theo bản thông cáo trên, hiện chưa có số liệu thương vong trong dân thường. Bộ Quốc phòng Nga tới nay chưa bình luận về nội dung bản thông cáo trên.