CNN dẫn lời Kyrylo Tymoshenko, Phó Chánh văn phòng tổng thống Ukraine ngày 30/12 cho hay, 3 người đã thiệt mạng trong các vụ đọ pháo xuyên biên giới ở miền bắc nước này.

Binh sĩ Ukraine ở vùng Donbass, miền đông đất nước. Ảnh: The Guardian

Cụ thể, theo ông Tymoshenko, 2 người tử nạn và 2 người khác bị thương do đạn pháo của Nga nhắm vào làng Katerynivka thuộc vùng Kharkiv, đông bắc Ukraine. Tại thị trấn Semenivka thuộc vùng phía bắc Chernihiv, cuộc pháo kích của Nga cũng khiến một người thiệt mạng và gây mất điện tại địa phương.

Theo báo Guardian, thống đốc vùng Sumy giáp Nga ở đông bắc Ukraine viết trên kênh Telegram rằng, chỉ sau một đêm, 3 khu định cư trong vùng đã bị Nga tấn công. Trong khi, tiếng còi cảnh báo không kích  vang lên 2 lần ở khu vực Mykolaiv, miền nam Ukraine hôm nay, nhưng đến giờ chưa xảy ra bất kỳ vụ tập kích nào.

Một cụ bà đứng cạnh ngôi nhà bị phá hủy sau một vụ pháo kích của quân Nga vào vùng Kherson, Ukraine. Ảnh: CNN

Ở bên kia biên giới, Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod thuộc Nga tố cáo quân Ukraine đã pháo kích một cơ sở công nghiệp tại địa phương.

Hãng thông tấn Nga RIA dẫn lời Mikhail Razvozhaev, thống đốc vùng Sevastopol trên bán đảo Crưm nói, các hệ thống phòng không tại đây đã được kích hoạt sáng nay. “Mọi hoạt động đang diễn ra bình thường. Như thường lệ, quân đội của chúng ta hoạt động tốt”, ông Razvozhaev nói, đồng thời kêu gọi người dân ở Crưm, bán đảo sáp nhập vào Nga năm 2014, giữ bình tĩnh.

CH Séc viện trợ cầu dã chiến cho Ukraine

Trang Ukrinform đưa tin, Ukraine dự kiến ​​sẽ nhận thêm 12 cây cầu tạm do CH Séc viện trợ vào năm 2023.

Phát biểu tại một sự kiện mới đây, Andriy Ivko, Phó Giám đốc cơ quan đường bộ Ukraine (Ukravtodor) cho biết, kể từ tháng 7, nước này đã tiếp nhận 6 cây cầu dã chiến và đã lắp đặt 4 trong số chúng trên các tuyến cao tốc của các vùng Kiev, Cherkasy và Kharkiv. Nhà chức trách dự định lắp đặt 2 cây cầu tạm còn lại ở vùng Kherson.

Anh cam kết tiếp tục hỗ trợ Kiev

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine “tự vệ”. Cam kết được đưa ra sau khi Anh công bố gói viện trợ mới nhằm giúp Kiev rà phá các bãi mìn và vật liệu chưa nổ.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, gói viện trợ sẽ bao gồm hơn 1.000 máy dò kim loại Vallon và 100 bộ dụng cụ phá bom mìn.