Trường THCS Tân Thời Đại thuộc hệ thống trường học từ Mầm non đến Phổ thông của Hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại. Thành lập vào tháng 1/2018, Tân Thời Đại được biết đến là đơn vị tiên phong đưa các tiêu chuẩn giáo dục Phần Lan về Việt Nam, có kinh nghiệm hơn 6 năm áp dụng, triển khai thực tiễn về phương pháp giáo dục Phần Lan trên Mầm non, Tiểu học, và nay là Trung học cơ sở.

image001.jpg
Trường THCS Tân Thời Đại khánh thành tháng 11/2023

Trường học theo tiêu chuẩn Phần Lan được xây dựng tại khu vực nhiều cây xanh, đảm bảo không gian hoạt động ngoài trời theo chương trình Giáo dục Phần Lan; với quy mô từ 20 - 25 học sinh/lớp tạo nên môi trường học tập khai phóng, ở đó, Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên đều biết rõ từng học sinh từ tính cách đến mọi vấn đề của mỗi em xoay quanh quá trình học tập và sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi. 

Mỗi học sinh có “Kế hoạch học tập cá nhân riêng” - đây được coi là “đặc sản” của giáo dục Phần Lan - mỗi em được hỗ trợ phát triển tối đa năng lực cá nhân; được tham vấn học đường bởi các thầy cô với bề dày kinh nghiệm học thuật và tư vấn giúp các em nhận thức giá trị bản thân, định hướng nghề nghiệp và nâng tầm giá trị, kết nối tri thức và kỹ năng với cuộc sống sau THCS.

Hệ thống phòng học và phòng chức năng hiện đại, được thiết kế theo tiêu chuẩn Phần Lan nhắm tối ưu công năng, mở rộng không gian học tập không giới hạn, tương ứng với các chương trình nhập khẩu bản quyền Quốc tế với phòng khoa học STEAM Lab, phòng Sáng tạo Cộng đồng Innovation Community, phòng Khoa học xã hội Social Science, phòng Nghệ thuật Arts & Music, phòng Kinh tế học gia đình Home Economics. Hệ thống sân bóng đá, bóng rổ,… cùng các thiết bị, dụng cụ vận động thể dục thể thao đảm bảo phát triển toàn diện sức khoẻ thể chất, tinh thần cho các em. 

Đại diện nhà trường cho biết, ngay khi nhập học, mỗi em được tặng máy tính bảng riêng; được học cách sử dụng các thiết bị đồ dùng thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến và trí thông minh nhân tạo (AI) như máy in laser, máy cắt laser, robot đo đạc, robotics VEX IQ hiện đại nhập khẩu từ Mỹ,…. 

image02.jpg
Học sinh trường THCS Tân Thời Đại thực hiện thí nghiệm khoa học

Mô hình học tập phân hệ, đáp ứng đầu ra cho mọi đối tượng học sinh

Mô hình học phân hệ tại Tân Thời Đại đáp ứng mọi nhu cầu của học sinh với Hệ chất lượng cao, Hệ Quốc tế Mỹ, Hệ Quốc tế Phần Lan. Ngay từ lớp 6, các em đã được nhà trường định hướng rõ kế hoạch phát triển cá nhân theo sở thích, năng khiếu cũng như nghề nghiệp của mình để lựa chọn hệ học từ khối 7. 

Theo đại diện nhà trường, sau khi tốt nghiệp THCS, học sinh hệ Quốc tế Phần Lan được hỗ trợ từ Trung tâm tư vấn du học Tân Thời Đại để đăng ký du học Phần Lan hoàn toàn miễn học phí. Đối với học sinh chọn hệ Quốc tế Mỹ có thể lựa chọn du học Mỹ từ cấp THPT, hoặc theo học các trường song ngữ trong nước hoặc Quốc tế. Đối với hệ chất lượng cao, học sinh lựa chọn học thi vào các trường THPT chuyên hoặc chất lượng cao tại Hà Nội.

image003.jpg
Học sinh trường THCS Tân Thời Đại hoàn thiện sản phẩm Mộc trong môn Home Economics độc đáo

Một đặc quyền đối với các học sinh Tân Thời Đại, các em sẽ được ưu tiên xét tuyển vào trường THPT Tân Thời Đại. Đây sẽ là môi trường giúp học sinh trang bị kiến thức, kỹ năng để hướng đến du học bậc Đại học và là nền tảng để mỗi học sinh trở thành công dân toàn cầu trong tương lai gần. 

Tích hợp liên môn - phương pháp giáo dục tinh hoa 

Chương trình học tập đổi mới và hoàn toàn khác biệt là điểm độc đáo tại THCS Tân Thời Đại. Áp dụng phương pháp Tích hợp liên môn - một phương pháp giáo dục Phần Lan, Tân Thời Đại tích hợp chương trình Giáo dục của Bộ GD&ĐT Việt Nam với các chương trình bản quyền, chất lượng nhập khẩu từ Phần Lan, Mỹ thành 6 lĩnh vực học tập: Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Phần), Ngữ văn, Toán, Khoa học công nghệ STEM, Khoa học xã hội & Hành vi GDCD, AMPE (Mỹ thuật, Âm nhạc, Giáo dục sức khoẻ & thể chất). THCS Tân Thời Đại được bổ sung thêm những cấu phần nâng cao giúp các em có sự vượt trội so với các học sinh bên ngoài.  

image004.jpg
 6 lĩnh vực học tập tại trường THCS Tân Thời Đại

“Chương trình trường THCS Tân Thời Đại do các chuyên gia giáo dục hàng đầu xây dựng, phải trải qua quá trình thẩm định gắt gao, nghiêm ngặt mới được đem triển khai trong nhà trường để đảm bảo đem đến trải nghiệm học tập độc đáo, chất lượng, nâng cao niềm say mê học tập của mỗi học sinh”, đại diện nhà trường chia sẻ.

Hội tụ những nhà giáo tâm huyết

Năm 2018, Hội đồng Sáng lập và Ban Lãnh đạo hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại đã từng có chuyến đi tới Phần Lan. Bà Phạm Thị Lam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống cho biết: “Chúng tôi lựa chọn giáo dục Phần Lan bởi quan điểm: coi giáo viên là linh hồn của lớp học; chú trọng đào tạo chất lượng giáo viên”, và triết lý “Mọi trẻ em đều khác biệt và tất cả đều có quyền được học những điều chúng cần trong cuộc sống” - quan điểm nhân văn và trường tồn với thời gian của giáo dục Phần Lan đã chạm với tâm huyết của các nhà giáo dục Tân Thời Đại.

Song song với việc phát triển hệ sinh thái và hệ thống trường học, Tân Thời Đại cũng chú trọng tới việc phát triển đội ngũ Chuyên gia - Cố vấn trong nước và Quốc tế. Họ là những chuyên gia hàng đầu của mọi lĩnh vực, đồng hành cùng đội ngũ để xây dựng và phát triển chương trình giáo dục toàn diện, hiệu quả cho học sinh”.

image005.jpg
 Học sinh trường THCS Tân Thời Đại giao lưu cùng chuyên gia, Ths. Olli Kamunen - Giám đốc chuyên môn hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại

Hội thảo “Kỹ thuật chọn trường cấp 2 cho con” 

Thời gian: 9h00, Chủ Nhật, 24/3/2024.

Địa chỉ: Trường THCS Tân Thời Đại, Tổ 12 - Thị trấn Đông Anh, Hà Nội

Tham gia sự kiện để được:

- Trải nghiệm toàn bộ các chương trình nhập khẩu bản quyền từ Phần Lan và Mỹ trong tháng 4/2024.

- Đặc biệt, cơ hội nhận ngay khoá Summer Camp theo chương trình giáo dục Quốc tế trong 4 tuần, trị giá: 15.000.000 đồng. 

Đăng ký ngay tại form: https://forms.gle/RnamfP9qDywAQRa27

Chi tiết liên hệ:

Hotline: 096 807 5599

Website: tanthoidai.edu.vn

Lệ Thanh