“Mọi thứ đều ổn, chẳng có chuyện gì xảy ra cả. Không có chuyện gì xảy ra với bố tôi, không ai bắt giữ ông ấy. Hiện ai làm gì thì vẫn ở vị trí đó. Tướng Surovikin không bao giờ phải xuất hiện trước truyền thông mỗi ngày và đưa ra các bản thông cáo”, hãng tin Baza dẫn lời cô Veronika, con gái Tướng Surovikin, nói hôm 29/6.

Tướng Sergey Surovikin. Ảnh: TASS

Trong khi đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tại cuộc họp báo được tổ chức cùng ngày nói rằng bản thân ông từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào xoay quanh việc Tướng Surovikin đang ở đâu vì “đó là việc của Bộ Quốc phòng Nga”. 

Theo tờ The Guardian, tuyên bố trên của người thân ông Surovikin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi tờ Financial Times dẫn một số nguồn tin giấu tên nói rằng vị tướng trên đã biết trước việc tập đoàn quân sự tư nhân Wagner sẽ gây náo loạn ở Nga vào cuối tuần trước. “Chúng tôi tin rằng Tướng Surovikin đã bị bắt giữ, và chúng tôi nghĩ sẽ có thêm nhiều người bị bắt nữa”, nguồn tin giấu tên làm việc trong tình báo Mỹ cho hay. 

Ứng viên Tổng thống Mỹ bất ngờ tới Ukraine 

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 29/6 đã có chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine và gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky. 

“Tôi tới đây với tư cách là một công dân bình thường, để có thể tận mắt chứng kiến sự quả cảm của những người lính Ukraine đang giữ vững phòng tuyến. Những gì tôi được trông thấy càng củng cố quyết tâm của bản thân hơn nữa trong việc tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Washington dành cho những người bạn Ukraine”, kênh NBC News dẫn lời ông Pence nói.

 Tổng thống Ukraine Zelensky và ông Pence. Ảnh: President.gov.ua

Theo NBC News, ông Pence cùng ngày cũng tới thăm người dân một số khu vực ở Ukraine như Bucha, Irpin và Moschun.

Khác với những ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ khác tới từ đảng Cộng hòa như ông Donald Trump hay Thống đốc Florida Ron DeSantis, ông Pence luôn là người thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho Ukraine. 

Nga khởi tố hình sự 160 lính đánh thuê chiến đấu cho Ukraine 

Ủy ban Điều tra Nga hôm 29/6 cho hay, cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự liên quan tới 160 lính đánh thuê đến từ 33 quốc gia tham gia chiến đấu cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

“Với sự hợp tác của Bộ Quốc phòng Nga và một số cơ quan trong chính phủ, chúng tôi đã thu thập đủ bằng chứng để khởi tố các lính đánh thuê đến từ Georgia, Mỹ, Latvia, Thụy Điển và nhiều quốc gia khác. Quá trình truy tố 160 cá nhân nước ngoài này đang được thực hiện”, hãng tin TASS dẫn thông cáo được Ủy ban Điều tra Nga đăng tải trên mạng xã hội Telegram, viết.