Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết rằng, quân đội Ukraine hôm nay đã thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào các cơ sở hạ tầng trên bán đảo Crưm.

Một loại UAV của Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua

“Vào lúc 11h sáng 16/8 (giờ địa phương), chúng tôi đã đập tan một âm mưu tấn công bằng UAV của Ukraine nhằm vào các cơ sở ở bán đảo Crưm, khi các hệ thống phòng không đã kịp phát hiện và bắn hạ khí tài của đối phương”, thông cáo viết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đây là lần thứ hai trong sáng 16/8 các đơn vị phòng không nước này bắn hạ các UAV xâm nhập không phận. Trước đó, ba chiếc UAV nghi của Ukraine đã bị lực lượng phòng không Nga kịp thời phát hiện và bắn hạ trên bầu trời tỉnh Kaluga, giáp thủ đô Moscow.

Cho tới nay, Ukraine chưa đưa ra bình luận về các thông tin được quân đội Nga công bố.

Ukraine công bố tổn thất của Moscow 

Dữ liệu từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay cho biết, số binh sĩ Nga thiệt mạng khi tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt từ tháng Hai năm ngoái tới nay đã lên tới hơn 255.500 người.

“Trong 24 giờ qua, phía Nga đã tổn thất thêm 650 binh sĩ. Cho tới nay, đối phương đã mất hơn 4.200 xe tăng; 8.380 xe bọc thép; 5.152 hệ thống pháo; 714 pháo phản lực phóng loạt; 485 xe phòng không; 315 tiêm kích; 314 trực thăng; khoảng 4.250 UAV và 18 tàu thuyền các loại”, bản dữ liệu viết.

Trong khi đó, thông tin được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật cùng ngày viết rằng, tổng trang thiết bị các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 11.700 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 2.234 và 948 chiếc.