“Tàu container Joseph Schulte đã rời cảng Odessa và đang di chuyển dọc theo hành lang tạm thời được thiết lập cho các tàu dân sự đi từ các cảng ở Biển Đen của Ukraine”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Kubrakov cho hay.

Theo ông, con tàu container trên đã cập cảng Odessa từ ngày 23/2/2022. Bây giờ con tàu đang tiến về phía Bosphorus (Thổ Nhĩ Kỳ) với hơn 30.000 tấn hàng hóa. Ông Kubrakov lưu ý, đây là con tàu đầu tiên rời cảng Odessa kể từ 16/7.

Hôm 10/8, hải quân Ukraine công bố mở hành lang nhân đạo tạm thời, dành cho các tàu mắc kẹt tại cảng ở Biển Đen của Ukraine. Đây được xem là phép thử lớn đối với khả năng mở lại các tuyến đường biển của Ukraine giữa lúc Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen không được gia hạn.

Ảnh: AP

Nga hạ UAV tấn công tỉnh Kaluga

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên bầu trời tỉnh Kaluga, giáp thủ đô Moscow.

“Vào lúc 5 giờ hôm nay (16/8, giờ địa phương), lực lượng Ukraine đã dùng 3 UAV tấn công khủng bố vào các cơ sở của Nga ở tỉnh Kaluga. Các hệ thống phòng không của Nga đã kịp thời phát hiện và tiêu diệt tất cả các UAV của Ukraine”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông báo, vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại vật chất nào. Quân đội Nga chưa công bố chi tiết về mục tiêu bị các UAV Ukraine tấn công.

Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.