“Hôm nay (22/11), ở phía tây Biển Đen, 4 xuồng không người lái của hải quân Ukraine bị phát hiện đang hướng về bán đảo Crưm. Tất cả các mục tiêu đều bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo phía Nga, lực lượng vũ trang Ukraine thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tiến hành các cuộc pháo kích vào vùng lãnh thổ biên giới của Nga.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Ukraine tiếp tục sử dụng UAV tấn công các mục tiêu trên bán đảo Crưm. “Ba UAV của Ukraine bị hệ thống phòng không trực chiến trên bán đảo Crưm phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Hiện Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

ham doi bien den.jpg
Các tàu của Hạm đội Biển Đen. Ảnh: RIA Novosti

Ukraine muốn nhận radar tầm ngắn từ Mỹ

Tờ Politico dẫn nguồn thạo tin với tiến trình đàm phán Mỹ-Ukraine cho hay, Kiev muốn nhận radar Sentinel tầm ngắn từ Washington, được thiết kế để theo dõi tên lửa đạn đạo, UAV tốc độ thấp, máy bay, trực thăng và các vật thể khác.

Theo Politico, việc Ukraine mong muốn nhận được các radar loại này là do dự đoán về giai đoạn mùa đông khó khăn. Các quan chức Ukraine được cho đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến thăm Kiev để gặp Tổng thống Ukraine Zelensky và Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov. Sau đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc tuyên bố phân bổ gói hỗ trợ quân sự bổ sung cho Kiev trị giá 100 triệu USD.

Trong cuộc họp báo với ông Zelensky, Bộ trưởng Austin nói, Mỹ không có vũ khí có thể trở thành “cây đũa thần” cho quân đội Ukraine. Tất cả phụ thuộc vào cách Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp.