Hãng tin RT cho biết, Tòa án quận Basmanny thuộc Moscow hôm 25/3 đã phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công trung tâm Crocus City Hall tối 22/3 khiến ít nhất 139 người thiệt mạng. Những nghi phạm này sẽ bị tạm giam cho tới ngày 22/5.

nga 11111.jpg
Ba nghi phạm Isroil Islomov, Ainchon Islomov và Dilovar Islomov. Ảnh: Tòa án Moscow

Theo thông tin từ Ủy ban Điều tra Nga, danh tính ba nghi phạm mới bị bắt giữ gồm Isroil Islomov, Ainchon Islomov và Dilovar Islomov. Trong đó Isroil Islomov, 62 tuổi, là cha của hai nghi phạm còn lại. Tất cả những người này bị cáo buộc liên quan đến việc “tổ chức hành động khủng bố”.

Dựa trên tuyên bố từ các điều tra viên, Shamsidin Fariduni, một trong những kẻ trực tiếp tham gia vụ tấn công nhà hát, đã chiêu mộ Ainchon Islomov hồi tháng Một để cùng thực hiện hành vi khủng bố. Ở thời điểm trước ngày 11/3, Fariduni được cho cũng chiêu mộ thêm Dilovar Islomov. 

Các phương tiện truyền thông Nga cho hay, Dilovar Islomov được cho là chủ sở hữu cuối cùng của chiếc xe Renault màu trắng, chiếc ôtô nhóm nghi phạm dùng làm phương tiện tẩu thoát như một phần kế hoạch.

Ở một diễn biến khác, người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga Aleksandr Bastrykin nói rằng các cơ quan chức năng nước này đã nhận dạng danh tính của 75/139 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Trong số người thiệt mạng, ít nhất 40 trường hợp chết do những vết thương gây ra bởi súng đạn.

Video: Tòa án Moscow/ Telegram