Hãng thông tấn TASS cho hay, Tòa án quận Basmanny thuộc Moscow đã phê chuẩn lệnh bắt giữ đối tượng Alisher Kasimov, 32 tuổi, do tình nghi liên quan đến vụ tấn công Crocus City Hall tối 22/3. Người này dự kiến sẽ bị tạm giam cho tới ngày 22/5.

alisher kasimov.jpg
Đối tượng Alisher Kasimov. Ảnh: TASS

Theo thông tin từ văn phòng báo chí của Tòa án quận Basmanny, đối tượng Kasimov sinh ở thành phố Osh thuộc Kyrgyzstan. Tuy nhiên, người này hiện mang quốc tịch Nga, có ba người con và đang sở hữu một tiệm cà phê ở thành phố Krasnogorsk thuộc khu vực Moscow.

Được biết, Alisher Kasimov đã cho Shamsidin Fariduni, một trong những kẻ trực tiếp tham gia vào vụ tấn công tối 22/3, thuê một căn hộ “nơi được sử dụng làm căn cứ cho vụ tấn công khủng bố”. Tuy nhiên, Kasimov khi đối mặt với các thẩm phán lại khai rằng bản thân không biết người thuê căn hộ của anh ta liên quan tới hành vi khủng bố.

Ở một diễn biến khác, ba nguồn tin an ninh giấu tên của Tajikistan hôm nay trả lời phỏng vấn Reuters nói rằng, các điều tra viên Nga đã có mặt tại nước này để tham gia thẩm vấn người thân của 4 nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở nhà hát Crocus City Hall.

Giới chức an ninh Tajikistan đã đưa gia đình các nghi phạm sống ở hai thị trấn Vakhdat, Gissar và quận Rudaki tới thủ đô Dushanbe. Cũng theo những nguồn tin này, Tổng thống Tajikistan Emomali Rakhmon đích thân giám sát cuộc điều tra từ phía Tajikistan.