Theo hãng thông tấn BelTA, hôm 26/3, Tổng thống Lukashenko cho hay các cơ quan an ninh Belarus và Nga đã phối hợp hành động, khi chiếc ô tô chở các nghi phạm khủng bố chạy từ Moscow đến vùng Bryansk, giáp biên giới với cả Ukraine và Belarus. Bốn nghi phạm cuối cùng đã bị bắt giữ ở vùng Bryansk của Nga

Ông Lukashenko nói Belarus đã nhanh chóng thiết lập các trạm kiểm soát ở biên giới ngay sau khi nhận thông tin về vụ khủng bố. 

tan cong khung bo moscow 14.jpg
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: Reuters

“Đó là lý do tại sao họ không thể vào Belarus. Họ phát hiện chuyện này nên đã quay xe và đi đến khu vực biên giới Ukraine - Nga”, nhà lãnh đạo Belarus chia sẻ. 

Vụ tấn công khủng bố trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow vào tối ngày 22/3 đã cướp đi sinh mạng của 139 người.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Ukraine đã chuẩn bị "một cửa sổ" ở biên giới cho những kẻ tấn công vượt biên. Tuy nhiên, Kiev đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận liên quan tới vụ tấn công đẫm máu ở ngoại ô Moscow.

Cũng trong ngày 26/3, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev và Giám đốc Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) Alexander Bortnikov đều trực tiếp đổ lỗi cho Ukraine về vụ tấn công, nhưng không công bố bằng chứng.

“Cả ông Putin và tôi đã không ngủ suốt một ngày. Có sự tương tác liên tục", ông Bortnikov nhấn mạnh, Nga biết Ukraine đã huấn luyện cho các tay súng phiến quân Hồi giáo ở Trung Đông.

Trong khi đó, giới chức Mỹ cho hay Washington có nguồn tin tình báo xác nhận tuyên bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) về việc là thủ phạm gây ra vụ tấn công khủng bố ở Moscow. Tổng thống Putin cũng đã thừa nhận các tay súng Hồi giáo gây ra vụ việc, nhưng ông muốn biết ai là người ra lệnh.