Hãng thông tấn Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ông Shoigu hôm 3/4 đã có cuộc điện đàm với ông Lecornu “theo đề nghị khẩn thiết của phía Pháp”. Trong đó, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã bày tỏ lời chia buồn về vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại trung hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow tối 22/3.

bo truong quoc phong nga tass.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tass

Theo nhà chức trách Nga, ông Lecornu đã kiên trì thuyết phục ông Shoigu rằng Ukraine và phương Tây không liên quan đến vụ thảm sát trên, đồng thời quy trách nhiệm hoàn toàn cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

“Ông Shoigu nhấn mạnh rằng cuộc điều tra liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall chắc chắn sẽ đi đến hồi kết và tất cả những kẻ chịu trách nhiệm sẽ bị trừng phạt”, trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Nga khuyến cáo, nếu các phát biểu của Điện Elysee về việc điều quân tới Ukraine được hiện thực hóa, động thái sẽ tạo ra những rắc rối cho chính nước Pháp. Ông Shoigu ghi nhận sự sẵn sàng đối thoại về vấn đề Ukraine, nhưng lưu ý điểm khởi đầu có thể dựa vào “Sáng kiến hòa bình Istanbul”. Theo quan chức này, việc tổ chức một cuộc đàm phán tại Geneva, Thụy Sỹ nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine mà không có Nga sẽ là vô nghĩa.

Kiev đánh giá tổn thất của Nga trong một ngày

Theo báo Pravda, trong báo cáo cập nhật tình hình xung đột đăng tải trên Facebook hôm nay (4/4), Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, 670 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và bị thương trong giao tranh 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp thương vong của các lực lượng Moscow kể từ đầu cuộc xung đột lên tới hơn 445.000 người.

linh ukraine o zaporizhzhia reuters.jpg
Binh sĩ Ukraine gần khu vực tiền tuyến Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Ukraine cũng thống kê, chỉ trong một ngày qua, đối phương đã mất tới 9 xe tăng, 18 xe chiến đấu bọc thép, 29 khẩu pháo, một hệ thống phóng tên lửa đa nòng, một hệ thống phòng không, 21 máy bay không người lái (UAV), 48 xe các loại và 7 trang thiết bị đặc biệt.

Moscow hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận trước các số liệu do Ukraine đưa ra.

>> Đọc thêm tin quân sự Nga trên báo VietNamNet