“Hôm nay (30/10), vào lúc 4h sáng (giờ Moscow), 2 xuồng không người lái của Hải quân Ukraine đã bị phát hiện trên Biển Đen. Các tàu của Hải quân Nga đã tiến hành những biện pháp chống xâm nhập và phá hoại”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nhưng không nói chi tiết vụ việc.  

nga ukraine 16.jpg
Xuồng không người lái của Ukraine. Ảnh: Telegraph

Theo hãng tin RT, vào sáng 29/10, hàng chục máy bay không người lái (UAV) của Ukraine được cho là có ý định tấn công Crưm, nhưng đã bị bắn hạ trên Biển Đen và ở phía tây bắc bán đảo.

Trong những tháng gần đây, Kiev đã tăng cường phóng rocket và UAV tấn công Crưm. Hạ tầng cơ sở cảng Sevastopol ở Crưm cũng nhiều lần bị xuồng không người lái Ukraine tập kích. 

Ukraine tổn thất hơn 90.000 quân kể từ khi phản công

Hôm nay (30/10), tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết quân đội Ukraine đã tổn thất hơn 90.000 người bao gồm thiệt mạng và bị thương, kể từ khi Kiev triển khai chiến dịch phản công vào đầu tháng 6. 

“Kể từ ngày 4/6, thời điểm Ukraine bắt đầu cuộc phản công được phương Tây ủng hộ, Kiev đã mất hơn 90.000 người bao gồm thiệt mạng và bị thương, khoảng 600 xe tăng, và gần 1.900 xe bọc thép các loại", hãng tin Sputnik dẫn lời ông Shoigu.

Cũng theo ông Shoigu, quân đội Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine “một cách có phương pháp và tự tin”. 

Hồi tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng tuyên bố Ukraine đã tổn thất 71.000 quân sau 3 tháng phản công. Nhiều quan chức phương Tây thừa nhận cuộc phản công của Ukraine đã không diễn ra theo kế hoạch.