Theo hãng thông tấn Tass, phát biểu trong cuộc họp với Hội đồng An ninh Quốc gia Nga hôm 27/10, Tổng thống Putin nói "cần phải biết làm thế nào mà vũ khí và đạn dược được đưa vào Nga bất hợp pháp, bao gồm cả từ lãnh thổ Ukraine".

nga putin.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin tới thăm một triển lãm quân sự. Ảnh: AP

Cũng theo ông Putin, “cần phải xem xét tất cả các kênh, tìm hiểu cách tiến hành các biện pháp giám sát, xem xét những gì cần phải làm để củng cố hơn nữa cơ sở pháp lý”. 

Tổng thống Putin đã yêu cầu Hội đồng An ninh Quốc gia Nga thảo luận về vấn đề buôn bán vũ khí ở Nga. “Vấn đề này luôn quan trọng, tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết ngay bây giờ, nhưng nó đặc biệt quan trọng khi xét tới những điều kiện mà chúng ta đang sống, và đất nước đang tồn tại”, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh. 

Trước đó, ông Putin từng tuyên bố, nhiều vũ khí phương Tây chuyển cho Ukraine bao gồm các khí tài hiện đại như tên lửa phòng không vác vai, và vũ khí chính xác đã xuất hiện trên chợ đen. Hồi tháng 9, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cáo buộc nhiều quan chức Ukraine lập những kênh cung cấp vũ khí được phương Tây viện trợ ra chợ đen thế giới.