“Quân đội Nga cùng các đơn vị FSB đã chặn đứng một âm mưu đột nhập lãnh thổ và thực hiện hành vi phá hoại của Ukraine nhằm vào tỉnh Belgorod. Lúc 3h sáng 1/6 (giờ Moscow), hai nhóm binh sĩ Ukraine, với sự yểm trợ của xe tăng, đã cố gắng tiến vào lãnh thổ Nga ở khu vực nằm gần khu dân cư Novaya Tavolzhanka và trạm kiểm soát biên giới Shebekino”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (1/6) viết.

Một khu vực gần trạm kiểm soát biên giới Shebekino của Nga bị phá hủy do vụ tấn công. Ảnh: TASS

Theo thông cáo trên, các lực lượng vũ trang Nga và FSB đã đẩy lui tổng cộng ba cuộc tấn công của Ukraine, và gây thiệt hại nặng cho đối phương.

“Trong quá trình đẩy lui quân đối phương, Không quân Nga đã thực hiện 11 cuộc không kích, trong khi pháo binh Nga thực hiện 77 cuộc pháo kích vào các đơn vị Ukraine. Tổng cộng, có hơn 30 binh sĩ Ukraine, bốn xe bọc thép, một pháo phản lực và một xe tải bị vô hiệu hóa”, thông cáo viết thêm.

Hiện chính quyền Ukraine chưa đưa ra phản hồi về thông cáo trên của Bộ Quốc phòng Nga.

Đức tính gửi thêm khí tài cho Ukraine 

Trang web của Chính phủ Đức hôm nay (1/6) cho hay, nước này trong thời gian tới có thể sẽ chuyển thêm cho Ukraine một gói viện trợ quân sự mới, trong đó bao gồm một lượng lớn xe bọc thép. 

Xe bọc thép vượt địa hình BV206. Ảnh: Mil.in.ua

“Theo danh sách cập nhật về hỗ trợ quân sự được lên kế hoạch của Đức, hàng chục xe bọc thép sẽ đến Ukraine trong thời gian tới. Cụ thể gồm 64 xe bọc thép vượt địa hình BV206 và 66 xe bọc thép chở quân, có vẻ đó là xe bọc thép Fuchs 1”, thông cáo viết. 

Cũng theo thông cáo trên, chính quyền Berlin trong gói viện trợ này cũng sẽ gửi cho Ukraine 7 phương tiện mặt đất không người lái (UGV) THeMIS và một lượng lớn đạn pháo cỡ 105mm.

Phiên bản hậu cần của UGV THeMIS. Ảnh: Wikipedia