Theo thông cáo từ Bộ Quốc phòng Mỹ, gói viện trợ này được Washington gửi cho Kiev nhằm mục đích “hỗ trợ và tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của Ukraine”.

“Gói viện trợ lần này sẽ bao gồm đạn dành cho hệ thống phòng không Patriot; tên lửa không đối không AIM-7; xe phòng không Avenger; tên lửa phòng không Stinger; đạn cho Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS); đạn pháo 105mm và 155mm; đạn dược dành cho máy bay không người lái (UAV) và nhiều trang thiết bị khác”, trang Mil.in.ua trích một đoạn trong thông cáo, viết.

Tên lửa không đối không AIM-7. Ảnh: Wikipedia

Theo Mil.in.ua, đây là lần đầu tiên Ukraine nhận được tên lửa không đối không AIM-7 từ Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ phiên bản nào của tên lửa này sẽ được Washington gửi cho Kiev, cũng như Ukraine sẽ sử dụng loại tiêm kích nào trong biên chế quân đội để tích hợp cùng loại khí tài trên.

AIM-7 Sparrow là loại tên lửa không đối không được tập đoàn quốc phòng Raytheon sản xuất từ giữa thập niên 1950, và được Mỹ đưa vào sử dụng trong quân đội từ năm 1958. Tới nay, tập đoàn Raytheon đã ra mắt tổng cộng 7 phiên bản của loại tên lửa này.