Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng thủ biên giới đã ngăn chặn cuộc đột nhập của phía Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV).

“Một nhóm binh sĩ triển khai ở phía bắc làng Lukashovka thuộc tỉnh Belgorod đã phát hiện hướng di chuyển của đơn vị trinh sát và phá hoại thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga với mục đích khiêu khích. Người điều khiển UAV đã thực hiện vụ tập kích khi nhóm lính đối phương đang lên chiếc xe bọc thép. Đòn tấn công khiến 8 người thiệt mạng và bị thương”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

ukraine 1.jpg
Chiếc xe bọc thép Ukraine rời khỏi nơi UAV Nga tập kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Trong đoạn video được giới chức quân sự Nga đăng lên mạng xã hội, có thể thấy đòn tấn công của UAV Nga gây ra thiệt hại lớn cho nhóm lính trinh sát Ukraine. Quân đội Ukraine tới nay chưa bình luận về những hình ảnh và thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Kiev nhận tàu quét mìn từ phương Tây

Trang quân sự Mil.in.ua cho hay, chính quyền Bỉ gần đây đã phê chuẩn thêm một gói viện trợ bổ sung cho Ukraine có trị giá 412 triệu Euro.

“Dưới sự hợp tác giữa Bỉ và Hà Lan, ba tàu quét mìn sẽ được chuyển cho phía Ukraine. Bỉ sẽ tổ chức huấn luyện cơ bản cho nhân sự tại Học viện Hải quân, trong khi phía Hà Lan sẽ cung cấp giáo trình đào tạo tại chỗ cho thủy thủ đoàn. Bộ Quốc phòng Bỉ sẽ thực hiện công tác bảo trì nhằm đảm bảo các tàu quét mìn có thể hoạt động được trên biển”, một phần thông cáo được Bộ trưởng Quốc phòng Bỉ Ludivine Dedonder công bố gần đây, viết.

ukraine 2.jpg
Tàu quét mìn lớp Alkmaar. Ảnh: Mil.in.ua

Theo Mil.in.ua, tàu quét mìn có thể được Bỉ và Hà Lan chuyển giao cho Ukraine là loại tàu lớp Alkmaar có trọng tải 510 tấn. Để phục vụ công tác tìm kiếm và dò mìn, tàu lớp Alkmaar được trang bị thiết bị sonar DUBM 21B có tầm hoạt động 1km và có thể phát hiện mìn ở độ sâu 80m dưới mặt nước.