Đoạn video do quân đội Nga công bố ngày 17/3 cho thấy các mảnh vỡ trực thăng Ukraine đang bốc cháy sau khi máy bay này bị quân Nga bắn rơi bằng hệ thống phòng không cầm tay Verba gần khu định cư Lukashovka.

Theo đài RT, tuần vừa qua đã chứng kiến sự leo thang bắn phá ở khu vực biên giới giữa hai nước láng giềng. Moscow cáo buộc các lực lượng Kiev đã tăng cường sử dụng pháo binh và máy bay không người lái (UAV) tấn công vào lãnh thổ Nga trong tuần vừa qua, đồng thời thực hiện nhiều nỗ lực xâm nhập vào các khu vực biên giới Kursk và Belgorod của nước này.

Chính quyền các vùng Moscow, Krasnodar, Kaluga, Oryol, Rostov, Yaroslavl, Kursk và Belgorod của Nga tuyên bố đã loại bỏ nhiều UAV của đối phương. Nhà chức trách khẳng định không có thương vong hoặc thiệt hại lớn trên mặt đất trong những sự cố này.

Lãnh đạo Điện Kremlin Vladimir Putin cáo buộc quân Kiev leo thang các hoạt động đột kích xuyên biên giới nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Nga diễn ra từ ngày 15 – 17/3 cũng như nhằm đạt kết quả cụ thể để gây sức ép đàm phán với Moscow.

Giới chức Ukraine hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.