Theo hãng tin RT, thông tin trên Bộ Quốc phòng Nga công bố trong cuộc họp giao ban hàng ngày hôm 18/3. Địa điểm bị tấn công là nơi các chỉ huy quân sự Ukraine, và những người đồng cấp từ Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đang tổ chức họp. Đây là một trong số các mục tiêu được Nga lựa chọn để chiến đấu cơ, tên lửa và pháo binh tấn công trong 24 giờ.

Tuy nhiên, Nga không công bố chi tiết về cuộc tấn công. Phía Ukraine cũng chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

nga ukraine 5.jpg
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo truyền thông Ukraine, các đặc vụ SBU đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) chống lại Nga. Điển hình, SBU đã phóng UAV tấn công một nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar của Nga vào sáng ngày 17/3 dẫn tới hỏa hoạn, và khiến một người thiệt mạng vì đau tim.

Còn theo báo chí Mỹ, sau cuộc đảo chính ở thủ đô Kiev vào năm 2014, SBU và Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) đã được Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cải tổ để phục vụ các mục tiêu chống lại Nga. Thậm chí, những người Ukraine được đào tạo ở phương Tây còn tổ chức ám sát có chủ đích nhằm vào giới chức ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, trước khi 2 khu vực này sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga.

Hành động tấn công bằng UAV, và các phương thức phá hoại khác được cho là một phần trong hoạt động của SBU chống lại Moscow, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022.