Avia.pro đưa tin, trong bối cảnh quân đội Nga giành quyền kiểm soát các khu định cư Dvurechnaya và Grianikovka ở Kharkiv, đã xuất hiện video ghi lại các cuộc giao tranh tại đây.

“Các đơn vị thuộc cánh quân Zapad giải phóng hoàn toàn Grianikovka trong chiến dịch tiến công trên hướng Kupyansk”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Trong khi đó, giới chức Ukraine cho biết, các khu vực do quân đội nước này kiểm soát tại Kharkiv và Lugansk đang “đối mặt thêm nhiều đợt tiến công” của lực lượng Nga.

Trong đoạn video có thể thấy cách quân đội Nga tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine với nhiều loại vũ khí khác nhau.

Theo các chuyên gia, qua video có thể nhận định chiến thuật tấn công lại các khu định cư theo hướng Kharkiv thực sự không thay đổi. Đồng thời, giống như trước đây, quân đội Ukraine buộc phải rút lui để bảo toàn lực lượng.

Hiện tại, quân đội Nga đang nỗ lực tiến về thành phố Kupyansk ở Kharkiv, vì việc giành quyền kiểm soát thành phố này sẽ ngăn chặn hoạt động hậu cần của lực lượng vũ trang Ukraine và giảm thiểu rủi ro quân đội Ukraine tấn công vào Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin do phía Nga công bố.

Trước đó, vào tháng 9/2022, quân đội Nga rút khỏi nhiều thành phố quan trọng ở Kharkiv, trong đó có trung tâm đường sắt Kupyansk, sau khi Ukraine mở đợt phản công chớp nhoáng.

Gần đây, các đợt tiến công của Nga tại Kharkiv diễn ra trong bối cảnh quân đội nước này tiếp tục nỗ lực khép vòng vây thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk.