Binh sĩ Nga. Ảnh: Tass

Hãng tin Tass dẫn báo cáo chiến sự cập nhật mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra như sau. 

Khu vực Donetsk

Theo hướng Donetsk, nhóm Chiến đấu phương nam đã phối hợp với pháo binh và không quân, đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine ở gần Vodyanoye và Maryinka. Ukraine mất 200 quân nhân, gồm cả thiệt mạng hoặc bị thương, 2 xe bọc thép và 3 ô tô. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết biết thêm, hỏa lực phản pháo của nước này đã phá hủy một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo Giatsint-B và một radar phản pháo AN/TPQ-36. 

Khu vực Zaporizhzhia

Tại khu vực này, các đơn vị của Nga đã tiến hành các đợt không kích và pháo kích nhằm vào các nhóm quân nhân và khí tài của Ukraine ở vùng lân cận các làng Rabotino và Verbovoye, khiến Ukraine mất 20 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 phương tiện di chuyển.

Khu vực Krasny Liman, Kupyansk, Kherson

Trong 24h qua, các lực lượng Nga đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của Ukraine về phía Krasny Liman, hạ nhiều xe chiến đấu, xe tải và pháo tự hành 3D của Ukraine. 

Tại khu vực Kupyansk, quân Nga đã phá hủy 2 xe tăng Leopard của quân đội Ukraine cũng như các hệ thống pháo tự hành Krab, Panzerhaubitze 2000, súng D-30, súng chống tăng Rapira. 

Tại vùng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã hạ gục 3 cơ sở radar của Ukraine là P-18, PRV-16 và P-18 ở gần khu định cư Novopetrovka. Ngoài ra, binh sĩ Nga cũng tấn công các trung tâm chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 24, 28 và 67. 

Phòng không 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống phòng không nước này đã phá hủy 15 máy bay không người lái và chặn 10 tên lửa HIMARS của Ukraine ở khu vực Verkhnekamenka và Lisichansk ở khu vực Luhansk và Staromikhailovkam, Gorlovka ở khu vực Donetsk.