Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đợt tấn công nhắm vào các cơ sở công nghiệp quốc phòng của Ukraine, nơi sản xuất tên lửa, UAV, và nhiều thiết bị quân sự khác.

Giới chức Nga cho biết thêm cuộc tấn công nhằm mục đích phá hủy các cơ sở lưu trữ chất đầy tên lửa và nhiều loại đạn khác nhau bao gồm những vũ khí được phương Tây cung cấp cho Kiev. Theo họ, “tất cả các mục tiêu đã bị tấn công”.

nga ukraine 12.jpg
Đám cháy lớn xuất hiện ở thủ đô Kiev của Ukraine sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. Ảnh: Reuters

Đây được xem là đòn đáp trả sau khi Nga cáo buộc Ukraine thực hiện “các vụ tấn công khủng bố” gây thương vong ở Donetsk và Belgorod.

Thị trưởng Vitaly Klitschko cho hay nhiều vụ nổ đã xuất hiện tại một số quận ở thủ đô Kiev vào đầu giờ sáng nay. Ông nói thêm một số cơ sở và tòa nhà dân cư đã bị cắt điện, và cắt nước. Cũng theo ông, 20 người đã bị thương trong vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào quận Solomensky ở Kiev, và 19 người trong số này đã phải nhập viện.

Bộ Năng lượng Ukraine tuyên bố vụ tấn công của Nga đã khiến khoảng 260.000 cư dân thành phố Kiev không có điện.

Theo Không quân Ukraine, Nga đã điều động 9 máy bay chiến đấu MiG-31 để phóng hàng loạt tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, đồng thời đưa ra lời cảnh báo về hoạt động đáng kể của các máy bay Nga trên biển Azov.

Giới chức Ukraine cho hay Nga còn tiến hành "cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn" vào khu vực Kharkiv nằm cách tỉnh biên giới Belgorod của Nga khoảng 80km. Ông Oleg Sinegubov, người đứng đầu chính quyền khu vực Kharkiv tuyên bố Nga đã thực hiện ít nhất 6 cuộc tấn công bằng tên lửa khiến hàng chục người thương vong.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo đã có 4 người chết, và 92 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của Nga vào hôm nay.