Theo TASS, trong ngày 23/11 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ không thảo luận với Mỹ bất cứ vấn đề nào liên quan tới tình hình Ukraine. "Moscow sẽ không bao giờ làm như vậy, chúng tôi không có bất kỳ liên hệ nào với Mỹ về vấn đề đàm phán với Ukraine", ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Trước đó, nhiều quan chức của Nga cũng bác bỏ khả năng sẽ thảo luận với Mỹ về việc đàm phán với Ukraine. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Moscow có thể tổ chức các cuộc gặp cấp cao với Washington để bàn về "chiến lược ổn định" hay các vấn đề toàn cầu, nhưng không thảo luận về Ukraine.

Tuyên bố của ông Peskov được đưa ra sau khi Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley nhận định rằng, "cơ hội đàm phán đang ở phía trước và các bên nên tận dụng nó".

Đức phản bác tuyên bố của cựu Thủ tướng Anh

Theo Guardian, trong ngày 23/11 (giờ địa phương), ông Steffen Hebestreit, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bác bỏ những tuyên bố của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson liên quan tới lập trường của Berlin về vấn đề Ukraine.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

"Chúng tôi biết rằng ngài cựu Thủ tướng là một người rất vui tính và có mối quan hệ không tốt với 'sự thật'. Trường hợp này cũng không phải ngoại lệ", ông Hebestreit cho biết

Trước đó, trong một buổi phỏng vấn với CNN, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói rằng "có một thời điểm mà Đức nghĩ Ukraine nên nhường nhịn để cuộc xung đột nhanh chóng kết thúc".

Ba Lan đề nghị Đức chuyển hệ thống Patriot cho Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 23/11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, ông đã đề nghị Đức gửi các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot vốn được cung cấp cho Warsaw tới Ukraine.

"Sau những cuộc tập kích tên lửa gần đây, tôi đã đề nghị Berlin gửi các hệ thống Patriot tới Ukraine. Việc triển khai các hệ thống này sẽ bảo vệ an toàn của người dân và hạ tầng năng lượng của Ukraine, cũng như tăng cường an ninh ở biên giới phía đông của Ba Lan", ông Blaszczak nói.

Sau vụ tên lửa rơi tại lãnh thổ Ba Lan, Đức đã thông báo việc chuyển giao cho Warsaw hệ thống phòng không Patriot để bảo vệ không phận.

Việt Dũng