“80% Bakhmut nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi, bao gồm tất cả các trung tâm hành chính, nhà máy, xí nghiệp”, RIA Novosti dẫn lời ông Prigozhin nói trong một cuộc phỏng vấn hôm 11/4.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine mất hơn 450 quân nhân và nhiều thiết bị quân sự ở Bakhmut trong một ngày. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, theo hướng Donetsk, các nỗ lực chính của hai bên trong 24 giờ qua đều tập trung vào Bakhmut.

Trước đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết, các lực lượng Nga đang kiểm soát hơn 75% diện tích thành phố Bakhmut.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ảnh: RIA Novosti

Thổ Nhĩ Kỳ nói về triển vọng hòa bình ở Ukraine

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, việc trao đổi tù nhân và thỏa thuận ngũ cốc là bằng chứng cho thấy triển vọng hòa bình ở Ukraine vẫn nằm trong chương trình nghị sự, tất cả đều có thể thực hiện được nhờ những nỗ lực của Ankara.

“Nhờ những nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ và các liên hệ tích cực với Nga và Ukraine, triển vọng hòa bình vẫn nằm trong chương trình nghị sự”, Anadolu dẫn lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói hôm 11/4.

Theo ông Erdogan, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục ngoại giao hiệu quả, giúp đạt được kết quả thực sự trong nhiều lĩnh vực.

Ngoại trưởng Italia và Ukraine điện đàm

Bộ trưởng Ngoại giao Italia Antonio Tajani thông báo trên Twitter rằng, hôm 11/4 ông đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Dmitry Kuleba. Theo ông Tajani, Italia sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho Ukraine, bao gồm cả việc đưa ra kế hoạch khôi phục đất nước.

“Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại với Ngoại trưởng Kuleba, chúng tôi đã bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Ukraine. Vào ngày 26/4, chúng tôi sẽ trình bày một kế hoạch tái thiết Ukraine”, ông Tajani viết.