Binh sĩ Nga. Ảnh: CNN

Theo Reuters và Pravda, trong bản tin thường kỳ, Bộ Quốc phòng Anh viết: "Nga đạt được nhiều thắng lợi đáng kể và hiện có thể đã tiến vào trung tâm thành phố Bakhmut...Tuyến đường tiếp tế chính 0506 của Ukraine ở phía tây thành phố đang bị đe dọa nghiêm trọng".

Phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine Serhiy Cherevatyi hôm nay cho biết, Nga đang tập trung mọi nỗ lực để giành thành phố Bakhmut nhưng các lực lượng Ukraine vẫn đang cầm cự dù Nga đang có ưu thế về quân số.

Quan chức này nói thêm, Ukraine hiểu ý định của Nga.

Nga bắt giữ đặc vụ Ukraine đang do thám

Theo hãng tin Tass, cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) hôm nay cho biết, họ đã bắt giữ một đặc vụ của Ukraine và trợ lý của nhân vật này vì do thám thông tin về các địa điểm, số lượng các đơn vị của lực lượng vũ trang Nga ở Kherson. 

Theo FSB, dữ liệu về các tuyến đường di chuyển, loại thiết bị quân sự và vũ khí được dùng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, có liên quan đến bản đồ khu vực và tọa độ địa lý đã được gửi tới các nhân viên của cơ quan an ninh Ukraine.

Nga cáo buộc Kiev dùng thông tin thu được để chuyển cho lực lượng bán quân sự nhằm điều chỉnh các cuộc tấn công bằng pháo, tên lửa vào các vị trí của quân Nga. 

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn 11 tên lửa do hệ thống pháo phản lực HIMARS phóng đi và phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraine trong ngày 5/4. Ngoài ra, quân Nga cũng vô hiệu hóa ba nhóm Ukraine tại vùng Kupyansk.