Theo thông báo của lực lượng tuần tra biên giới thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), sự việc xảy ra vào ngày 5/4. FSB không công bố thông tin chiếc máy bay của Ukraine bị rơi là máy bay dân sự hay quân sự

Chiếc máy bay bị rơi được cho là dòng Aeroprakt A-22 Foxbat do Ukraine sản xuất. Ảnh: Twitter

RT đưa tin, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy phi công dường như mặc trang phục kiểu quân đội, và đội mũ bóng chày ngụy trang. Phi công mang theo áo chống đạn và một khẩu súng trường tấn công AK trong lúc cố gắng bỏ trốn, nhưng bị lực lượng tuần tra biên giới Nga bắt lại. 

Cũng theo FSB, hiện “chưa rõ nguyên nhân” khiến chiếc máy bay của Ukraine rơi xuống gần ngôi làng ở Butovsk thuộc vùng Bryansk của Nga và cách biên giới Ukraine 25km. Tuy nhiên, chiếc phi cơ trông khá giống với máy bay siêu nhẹ Aeroprakt A-22 Foxbat do Ukraine chế tạo.

Trước đó cùng ngày, ông Aleksandr Bogomaz, Thống đốc vùng Bryansk, cho hay khu vực này cũng đã bị máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tấn công. Cụ thể, chiếc UAV đã thả thiết bị nổ xuống quận Suzemsky giáp biên giới với Ukraine, và khiến ít nhất 1 người bị thương. 

Bryansk và các khu vực khác của Nga nằm gần biên giới với Ukraine đã liên tiếp bị tấn công, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.