Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Tass, khi được hỏi liệu ông có đồng ý với quan điểm của phương Tây rằng không nên đóng băng xung đột ở Ukraine, ông Peskov trả lời "Nga đồng tình" với quan điểm này.

Binh sĩ Ukraine tiến hành tập trận ở vùng Kharkiv. Ảnh: AP

Nga chỉ đang xem xét khả năng hoàn thành chiến dịch quân sự đặc biệt: đảm bảo lợi ích của mình, đạt được các mục tiêu thông qua chiến dịch quân sự đặc biệt, hoặc bằng các phương tiện sẵn có khác”, ông Peskov nói.

Ngoài ra, quan chức Điện Kremlin nhận định còn quá sớm để nói về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine, do hiện không có điều kiện tiên quyết nào cho kịch bản này.

Trong khi đó, Ukraine được cho sẽ sớm phát động một cuộc phản công. Điều này đồng nghĩa với việc giao tranh giữa Nga và Ukraine sẽ trở nên ác liệt hơn. 

Belgorod tiếp tục bị UAV tấn công

Hãng tin CNN đưa tin, hôm nay (24/5), Thống đốc tỉnh Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov cho biết, “đêm qua không phải là một đêm yên tĩnh" ở Belgorod, khu vực giáp với Ukraine. Nguyên nhân là do nhiều ô tô, nhà cửa và tòa nhà trong khu vực đã bị hư hại trong đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV).

Theo ông Gladkov, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi "hầu hết" các UAV. Tuy nhiên, 9 người đã phải nhập viên sau vụ tấn công vào đêm 23/5. 

Quan chức tỉnh Belgorod cho biết thêm, 500 người dân địa phương đang phải ở trong các trung tâm tạm trú, và điện vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn ở một số quận bao gồm cả thị trấn Graivoron.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hơn 70 người Ukraine, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, và 5 xe bán tải đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ ở Belgorod vào ngày 22/5.