“Ngày hôm qua chúng tôi đã lái xe qua gần như toàn bộ thành phố, chúng tôi không thấy bất kỳ thường dân nào. Lực lượng Wagner đã sơ tán dân thường ngay khi họ được tìm thấy. Do đó, không còn dân thường trong thành phố này”, ông Pushilin nói trên kênh truyền hình Russia 24 hôm nay (24/5).

Đồng thời, ông khẳng định sẽ thường xuyên kiểm tra sự hiện diện của dân thường.

Cũng theo ông Pushilin, lực lượng cảnh sát Nga đã bắt đầu làm việc tại Bakhmut. Ở giai đoạn tiếp theo, các lực lượng khác sẽ xuất hiện ở Bakhmut, bao gồm cả Bộ Tình trạng khẩn cấp và sau đó là hoạt động rà phá bom mìn sẽ bắt đầu.

Ảnh: RIA Novosti

Ukraine mất khoảng 10 nghìn UAV mỗi tháng

Theo số liệu mới nhất được đăng trên tờ New York Post, quân đội Ukraine mất khoảng 10 nghìn máy bay không người lái (UAV) mỗi tháng do hoạt động của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga.

“Các hệ thống tác chiến điện tử vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược quân sự của Nga. Vào năm 2022, Nga triển khai mật độ cao các hệ thống tác chiến điện tử ở Donbass, tuy nhiên hiện tại đã giảm bớt, chúng thường đặt cách chiến tuyến 7km”, New York Post dẫn báo cáo từ tổ chức tư vấn RUSI của Anh cho hay.

Báo cáo của RUSI cho rằng, hầu hết các trung đội của quân đội Ukraine đều có UAV. Trong hầu hết các trường hợp, đây là những chiếc UAV thương mại đã được sửa đổi để có khả năng thả lựu đạn.

Theo các nhà phân tích người Anh, quân đội Ukraine không coi trọng việc tổn thất UAV quy mô lớn. Điều này được giải thích là do thiếu dữ liệu đáng tin cậy về số lượng UAV đã mua và bị mất của Ukraine.

Hầu hết các giao dịch mua UAV cho quân đội Ukraine được thực hiện một cách thiếu kiểm soát và việc hạch toán các UAV thu được và bị mất không được thực hiện.

Theo RUSI, thực tế chỉ ra rằng các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã ngăn chặn hiệu quả các UAV của Ukraine và chỉ để một số lọt qua hệ thống phòng thủ.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.