“Có bốn quả tên lửa, ba trong số đó bắn trúng các cơ sở hạ tầng quân sự, quả còn lại rơi vào một tiệm bán lốp xe. Các đội cứu hỏa đang cố dập nhiều đám cháy do những quả tên lửa trên gây ra. Vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương, trong số người bị thương có một trẻ em. Để an toàn, mọi người hãy ở trong các hầm trú ẩn”, Tỉnh trưởng Lviv, ông Maksym Kozytsky viết trên Twitter sáng nay (18/4).  

Một khu vực thuộc Lviv, Ukraine bị trúng tên lửa. Ảnh: Alexander Kamyshin/ Twitter

Hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã xác nhận các vụ tấn công trên.

“Các cuộc tập kích bằng tên lửa đạn đạo Iskander của chúng tôi đã phá hủy 4 kho chứa đạn dược và vũ khí của lực lượng vũ trang Ukraine. Chúng tôi cũng bắn hạ 3 chiến cơ và 11 máy bay không người lái của đối phương”, thông cáo trên cho biết.

Moscow tố Kiev tấn công khu dân cư Ukraine

Hãng tin TASS dẫn video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải sáng nay cho thấy khung cảnh một trang trại ở khu dân cư Tokmak thuộc tỉnh Zaporozhye, Ukraine tan hoang do bị tên lửa đạn đạo Tochka-U bắn trúng. “Quân đội Ukraine đã nhằm vào trang trại này, khiến tính mạng người dân ở khu Tokmak gặp nguy hiểm. Cuộc tấn công, có lẽ liên quan tới tên lửa đạn đạo Tochka-U, đã nhằm vào các ngôi nhà nằm trong trang trại”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Hiện chính quyền Kiev chưa đưa ra phản ứng về cáo buộc trên của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo hãng tin TASS, đây không phải là lần đầu tiên quân đội Nga tố Ukraine sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka-U nhằm vào các khu dân cư, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Trước đó vào hôm 26/2, một phần quả tên lửa đạn đạo Tochka-U đã rơi trúng một nhà dân ở thành phố Donetsk thuộc miền đông Ukraine. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc đó.

Tuấn Trần