Thông cáo từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) viết rằng, các nhân viên của họ trong quá trình khám xét đã thu giữ được thiết bị nổ tự chế từ nhóm người trên.

“Các nhân viên FSB cùng lực lượng Bộ Nội vụ Nga ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đã bắt giữ ba đối tượng có ý định thực hiện hành động phá hoại và khủng bố nhằm vào các cơ quan thực thi pháp luật và một nhà thờ”, hãng tin TASS dẫn đoạn thông cáo viết.

FSBBB 1.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: RT

“Trong quá trình khám xét nhà các đối tượng trên, các điều tra viên đã phát hiện một thiết bị nổ tự chế, thành phần tạo ra thiết bị nổ, nhiều vũ khí lạnh, cờ của tổ chức khủng bố bị cấm và một số điện thoại di động. Trong những chiếc di động đó chứa chỉ dẫn về việc tác chiến trong điều kiện đô thị và rừng rậm, huấn luyện bắn súng, cách hướng dẫn lắp ráp thuốc nổ, vật liệu nổ và lựu đạn”, thông cáo viết thêm.

Theo FSB, nhóm đối tượng trên đã thú nhận và công tác điều tra “đang tiếp tục tiến hành”.

TASS cho biết, đây là lần thứ hai các lực lượng an ninh Nga phá vỡ âm mưu khủng bố ở khu vực Kavkaz trong hơn hai tuần qua. Vào giữa tháng này, FSB đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố nhằm vào giáo đường ở Cộng hòa Adygea thuộc Nga.