Hãng tin RT dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm nay (30/7) viết rằng, cuộc tập kích trên được thực hiện bởi 25 chiếc UAV. Tuy nhiên, số khí tài này không gây bất kỳ thiệt hại nào về người lẫn tài sản.

Một hệ thống phòng không của Nga tác chiến. Ảnh: Sputnik

“Có 16 chiếc UAV bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không của chúng tôi, trong khi 9 chiếc khác bị áp chế điện tử và đã rơi xuống khu vực gần Mũi Tarkhankut thuộc phía tây bán đảo”, thông cáo viết.

Theo RT, đây là lần thứ hai trong 10 ngày qua bán đảo Crưm bị tập kích bởi các UAV nghi của Ukraine. Trong một thông cáo tương tự đưa ra hôm 22/7, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng đã có 17 chiếc UAV tham gia cuộc tấn công nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng nằm trên bán đảo này. Theo Thống đốc Crưm Sergey Aksyonov do Nga bổ nhiệm, cuộc tập kích đã khiến một kho đạn nằm ở quận Krasnogvardeysky phát nổ.

Ukraine ước tính tổn thất của Moscow

Số liệu thống kê đăng trên tờ Kyiv Independent hôm nay cho biết, số binh sĩ Nga thiệt mạng kể từ khi cuộc xung đột Ukraine nổ ra đã đạt mốc 245.700 người. 

“Theo nội dung những báo cáo được chúng tôi thu thập, quân đội Nga tính tới ngày 30/7 đã tổn thất 4.205 xe tăng; 8.178 xe bọc thép; 7.275 xe tải và phương tiện; 4.795 hệ thống pháo các loại; 698 pháo phản lực phóng loạt; 459 hệ thống phòng không ; 315 máy bay và 18 tàu thuyền”, thông cáo viết.

Tuy nhiên theo số liệu công bố trên trang Oryxspioenkop, quân đội Nga kể từ cuối tháng Hai năm ngoái tới nay đã mất 2.173 xe tăng và 932 xe bọc thép khi tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về những dữ liệu được tờ Kyiv Independent công bố.