Theo Reuters, trong ngày 29/7, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tới thăm lực lượng đặc nhiệm Ukraine đang tác chiến ở gần tiền tuyến Bakhmut. Tại đây, ông Zelensky đã thảo luận với các chỉ huy, trò chuyện cùng các binh sĩ và trao một số huân chương.

"Nhân ngày truyền thống của lực lượng đặc nhiệm, tôi đã tới thăm căn cứ của họ ở gần Bakhmut. Nhiệm vụ của họ vô cùng quan trọng với đất nước", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Twitter

Cũng theo ông Zelensky, lực lượng đặc nhiệm Ukraine vừa giúp lực lượng vũ trang nước này tái kiểm soát khu định cư Staromaiorske ở mặt trận phía nam. Ngoài ra, Tổng thống Ukraine đã nhận một số thông tin tình báo trong chuyến thăm này.

Nga nêu kết quả phân tích vũ khí của phương Tây

Theo Sputnik, kể từ khi Ukraine bắt đầu chiến dịch phản công, quân đội Nga đã thu giữ được rất nhiều khí tài của phương Tây, bao gồm xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu bộ binh Bradley. Các chuyên gia của Nga tiết lộ, phần lớn vũ khí mà NATO viện trợ "đáp ứng được mong đợi, nhưng không hợp lý".

Xe tăng Leopard 2 bị hỏng tại Ukraine. Ảnh: Sputnik

"Khí tài quân sự của phương Tây có khả năng tấn công và phòng thủ ở mức chấp nhận được. Nhưng chúng không hề cơ động và hoạt động không tốt ở các địa hình phức tạp. Đây là những loại vũ khí không hợp lý, có thiết kế phức tạp và khó bảo trì", nguồn tin của Sputnik cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ nói Nga muốn tìm nguồn cung vũ khí từ Triều Tiên

Theo AP, trong ngày 29/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Nga đang tìm nguồn cung vũ khí từ Triều Tiên để bổ sung cho chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tôi nghi ngờ việc Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tới Bình Nhưỡng. Dường như họ đang tìm kiếm nguồn cung vũ khí từ các đồng minh như Triều Tiên và Iran", ông Blinken nói.