Theo Avia, trong ngày 23/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, Kiev cần Đức chuyển thêm nhiều tên lửa sử dụng cho hệ thống phòng không IRIS-T.

Hệ thống phòng không Iris-T tại Ukraine. Ảnh: Pravda

Ông Shmyhal tiết lộ, có tổng cộng 48 tên lửa được chuyển kèm hệ thống IRIS-T đầu tiên tới Ukraine, nhưng lực lượng vũ trang nước này đã sử dụng hết 40 tên lửa. Nếu Đức không chuyển gấp thêm các tên lửa trong vài ngày tới, hệ thống này có thể sẽ phải tạm dừng hoạt động.

Đáng chú ý, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine hé lộ, hiệu quả của hệ thống IRIS-T không được như kỳ vọng. Tổ hợp tên lửa của Đức đã được sử dụng để đánh chặn cả tên lửa hành trình và UAV tại Odessa, nhưng hiệu quả của chúng chỉ đạt 60%, trên mức trung bình. Đây là một tỷ lệ đáng thất vọng, khi các chuyên gia quân sự kỳ vọng xác suất đánh chặn mục tiêu thành công của Iris-T là 85%.

Nga phát hiện lượng lớn xe tăng và thiết bị quân sự bị phá hủy tại Kherson

Theo Avia, trong ngày 23/10 (giờ địa phương), quân đội Nga đã công bố một video, ghi lại cảnh rất nhiều xe tăng và thiết bị quân sự của Ukraine bị phá hủy tại vùng Kherson.

Nguồn tin từ lực lượng Nga cho biết, các xe tăng và xe thiết giáp này bị phá hủy bởi đạn xuyên giáp. Từ đội hình của các thiết bị này, đây có thể là một cuộc tập kích không thành công từ phía Ukraine. Hiện tại, tình hình tại Kherson vẫn đang vô cùng căng thẳng, khi Kiev được cho là sẽ tổ chức một đợt phản công diện rộng trong vài ngày tới.

Việt Dũng