Theo hãng tin Reuters, ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, cho hay đây là đợt tấn công lớn đầu tiên sau nhiều tuần bằng cả tên lửa đạn đạo và hành trình của Nga nhằm vào thủ đô Ukraine. 

“Sau 44 ngày tạm dừng, đối phương đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa vào Kiev. Tất cả các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Việc giải quyết hậu quả của cuộc tấn công đang được tiến hành", ông Popko nói. 

nga ukraine 13.jpg
Tòa nhà ở Kiev bốc cháy sau vụ tấn công bằng tên lửa của Nga. Ảnh: Reuters

Lực lượng phòng không Ukraine tuyên bố đã bắn hạ toàn bộ 31 tên lửa được Nga phóng vào Kiev. 

Ông Popko nói thêm, quân đội Nga đã sử dụng máy bay ném bom chiến lược để phóng tên lửa tấn công Kiev, ngoài ra một số tên lửa được phóng từ lãnh thổ Nga. Theo đó, các tên lửa của Nga đã tập kích Kiev theo nhiều hướng khác nhau. Cảnh báo không kích đã kéo dài gần 3 tiếng.  

Cũng theo ông Popko, cư dân của một tòa nhà cao tầng ở quận trung tâm Shevchenkivskyi đã được sơ tán, sau khi một trong những căn hộ tại đây bốc cháy. Vụ tấn công còn làm vỡ cửa sổ của một số ngôi nhà gần đó, và làm cháy nhiều ô tô.

Ông Vitali Klitschko, Thị trưởng Kiev, cho biết thêm ít nhất 10 người đã bị thương. Ngoài ra, các mảnh vỡ tên lửa đã rơi trúng một số tòa nhà, khu công nghiệp, và một trường mẫu giáo ở thành phố.